Vừa thích hợp chạy phố, vừa chạy địa hình, trang bị của PG-1 đáp ứng cả hai?

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Mang đậm cá tính chất riêng với tinh thần phiêu du không ngại bất kỳ thử thách, tân binh PG-1 của Yamaha đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng chơi xe tại Việt Nam.

Kiểu dáng độc đáo cùng tính năng ưu việt, mẫu xe này được đánh giá như một luồng gió mới, mang đến những trải nghiệm bất ngờ, thú vị và khó quên cho hành trình phiêu cùng tự do.

Vừa thích hợp chạy phố, vừa chạy địa hình, trang bị của PG-1 đáp ứng cả hai? - 1

Yamaha PG-1 vừa ra mắt.

Hướng đến giới trẻ, nhất là thế hệ gen Z, ngày 2/12, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha đã tung mẫu xe hoàn toàn mới PG-1. Theo nhà sản xuất, đây là mẫu xe khai phá phân khúc mới và hiện chưa có đối thủ tại thị trường Việt Nam.

Yamaha PG-1 mạnh mẽ chinh phục mọi cung đường

Được ra đời trên tinh thần biểu tượng tự do, PG-1 mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler (kiểu xe địa hình) và xe số phổ thông, dễ điều khiển và có thể sử dụng đa mục đích, từ chạy phố cho đến đi phượt.

Xe có ngoại hình thiết kế độc đáo, đèn pha tròn phong cách cổ điển, ghi đông để trần, cụm đồng hồ cơ tối giản. Đèn hậu tròn tương tự đèn pha và cặp xi-nhan tách biệt. Thân và yếm được tối giản. Tay lái rộng và cao cho tư thế ngồi thoải mái. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280mm và nặng 107kg.

Vừa thích hợp chạy phố, vừa chạy địa hình, trang bị của PG-1 đáp ứng cả hai? - 2
Xe có ngoại hình thiết kế độc đáo, đèn pha tròn phong cách cổ điển, ghi đông để trần, cụm đồng hồ cơ tối giản (Ảnh: Yamaha).

Thuộc phân khúc xe đa địa hình cỡ nhỏ, Yamaha PG-1 được trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Bình xăng lớn dung tích 5,1 lít với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, chỉ 1,69L/100km, phù hợp với đa mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.

Xe được trang bị lốp gai to, hoa văn cứng cáp mang lại sự cân bằng trên nhiều điều kiện mặt đường. Yên xe cao 795mm, phù hợp với thể trạng của đa số người Việt, được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt và thoải mái hơn khi điều khiển phương tiện.

Vừa thích hợp chạy phố, vừa chạy địa hình, trang bị của PG-1 đáp ứng cả hai? - 3
Xe được trang bị lốp gai to, hoa văn cứng cáp mang lại sự cân bằng trên nhiều điều kiện mặt đường (Ảnh: Yamaha).

Khoảng sáng gầm lớn lên đến 190mm sẽ giúp xe dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật trên các đoạn đường gập ghềnh khó đi. Bộ phuộc trước hình "chữ H", có hành trình 130mm với độ cứng và ổn định tốt, giúp người dùng dễ dàng chinh phục mọi cung đường dù ở tốc độ cao. Xe được trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước và phanh tang trống bánh sau.

Dàn xe Yamaha PG-1 độ "siêu chất"

Nhằm đáp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng, nhà sản xuất Yamaha còn cung cấp 3 gói độ cho PG-1, bao gồm Casual, Camper và Tracker. Trong đó, Yamaha PG-1 Casual là gói độ cơ bản nhất, bao gồm 6 món đồ chơi như bộ kính chắn gió, bộ sạc usb, nắp bình dầu phanh, tay phanh, baga giữa và tay dắt sau. Bản độ này có kiểu dáng cổ điển, phù hợp nhu cầu đi lại chủ yếu trong phố.

Vừa thích hợp chạy phố, vừa chạy địa hình, trang bị của PG-1 đáp ứng cả hai? - 4
Nhà sản xuất Yamaha còn cung cấp 3 gói độ cho PG-1, bao gồm Casual, Camper và Tracker (Ảnh: Yamaha).

Bản độ Camper lại hướng đến nhu cầu đi cắm trại hoặc đi du lịch dài ngày nên được tối ưu khả năng chở đồ. Gói này bao gồm 10 món đồ chơi, gồm bộ ốp bảo vệ động cơ, khung bảo vệ lốc máy, bảo vệ tay lái và cụm giá đỡ hàng phía sau... Yamaha PG-1 Camper chỉ đi được một người, do yên sau phải loại bỏ để gắn giá đỡ hàng.

Vừa thích hợp chạy phố, vừa chạy địa hình, trang bị của PG-1 đáp ứng cả hai? - 5
Bản độ Camper lại hướng đến nhu cầu đi cắm trại hoặc đi du lịch dài ngày nên được tối ưu khả năng chở đồ (Ảnh: Yamaha).

Được đánh giá là bản độ nhận nhiều quan tâm nhất, Yamaha PG-1 Tracker bao gồm 8 món đồ chơi lấy cảm hứng từ mô tô street tracker với chắn bùn trước cao và miếng ốp sườn xe hình bầu dục, nơi gắn số thứ tự tham gia các giải đua xe trong thế kỷ trước.

Ngoài ra, Yamaha còn cung cấp thêm một số món phụ kiện cho PG-1 như bảo vệ lốc máy, bảo vệ tay lái hay bảo vệ ống xả… để bảo vệ các bộ phận quan trọng của xe trong trường hợp bị đất đá văng lên hay bị đổ hoặc ngã.

Đặc biệt, Yamaha PG-1 có thể đáp ứng đa dạng phong cách của giới trẻ với 6 tùy chọn màu sắc thời thượng và cá tính, gồm: đen bạc, cam bạc, xanh rêu đen, vàng đen, nâu cát và xanh dương.

Vừa thích hợp chạy phố, vừa chạy địa hình, trang bị của PG-1 đáp ứng cả hai? - 6
Yamaha PG-1 có thể đáp ứng đa dạng phong cách của giới trẻ với 6 tùy chọn màu sắc thời thượng và cá tính (Ảnh: Yamaha).

Yamaha PG-1 được lắp ráp tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất cùng mức giá bán hợp lý, chỉ 30,437 triệu đồng (đã bao gồm 8% VAT). Mức giá bán này rẻ hơn đáng kể so với thị trường Thái có giá 64.900 baht, tương đương khoảng 45 triệu đồng.

Khách hàng tham khảo thêm thông tin về Yamaha PG-1 tại: https://pg1.yamaha-motor.com.vn