VinFast VF 3 tạo cảm hứng cá nhân hóa xe mini tại Việt Nam
(Dân trí) - Một cuộc thi và trưng bày các mẫu VF 3 "độ" quy mô toàn miền Bắc sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 16-17/11 do cộng đồng người yêu thích VinFast VF 3 Việt Nam tổ chức.
Sáng tạo với hàng loạt kiểu "độ" xe
Chỉ vừa được bàn giao đến khách hàng Việt Nam cách đây không lâu, nhưng các hình ảnh VinFast VF 3 thay đổi màu sắc, trang trí bắt mắt đã được lan tỏa rất mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, tạo nên một cộng đồng người dùng sôi nổi. Ngày 16-17/11 sắp tới tại Hà Nội, cộng đồng VinFast VF 3 Việt Nam tổ chức một cuộc thi và trưng bày các mẫu VF 3 "độ" ở khắp miền Bắc.
Nhiều chủ xe nhận định với thiết kế đơn giản nhưng cá tính, VF 3 cho phép người dùng tùy ý sáng tạo. Thiết kế xe vừa hiện đại vừa có chất riêng, không cầu kỳ nhưng lại dễ dàng biến tấu. Mẫu mini SUV nhà VinFast tạo cảm hứng cho không chỉ các chủ xe mà còn để các xưởng độ thi nhau trổ tài.
"Tôi mua VinFast VF 3 không chỉ vì nhu cầu đi lại mà còn vì nó quá dễ biến tấu, tôi thỏa sức nâng cấp theo ý thích để biến chiếc xe mang cá tính của riêng mình", anh Hoàng Trung, 23 tuổi, một chuyên gia sáng tạo nội dung tại Hà Nội, chia sẻ.
Chủ một xưởng "độ" nổi tiếng ở Hà Nội cho biết anh đón ít nhất 10 xe VF 3 mỗi ngày vào xưởng để làm các dịch vụ khác nhau, thậm chí có người chi tới 150 triệu đồng để biến chiếc xe mini thành độc bản.
Một số chủ xe không chỉ "độ" cho VinFast VF 3 ở bên ngoài mà còn thay đổi nhiều chi tiết nội thất để chiếc xe thêm độc đáo. Anh Xuân Hoàn, một người đam mê "độ" xe tại TPHCM, đã không ngần ngại khi chi gần 200 triệu đồng chỉ riêng cho việc thay ghế ngồi nguyên bản thành bộ ghế thừa hưởng từ những chiếc xe sang cao cấp.
Anh Nguyễn Khắc Trung, chủ một xưởng nâng cấp ô tô tại TPHCM, cũng liên tục chia sẻ hình ảnh những chiếc VinFast VF 3 xuất hiện tại xưởng để nâng cấp. Bên cạnh những món phụ kiện quen thuộc như phim cách nhiệt hay decal, nhiều chủ nhân không ngại chi hàng chục triệu đồng để "độ" đèn Bi-LED, la-zăng, giá nóc, cốp phụ chứa hành lý… theo ý thích. Trước đó, chiếc VF 3 họa tiết Hello Kitty Monster của anh cũng đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng.
Mua VF 3 là "mua phong cách"
"Có lẽ, thị trường xe VF 3 là mẫu xe hiếm hoi ra mắt mà cả người dùng, cả các xưởng "độ" đều đón nhận như thế này", anh Phạm Tiến Công, chủ sở hữu VF 3 tại Hà Nội, cho biết.
Theo anh Công, lý do VF 3 được nhiều người quan tâm lớn không chỉ ở mức giá dễ tiếp cận hàng đầu thị trường xe. Hơn cả một phương tiện di chuyển, mẫu xe đô thị này còn đang là biểu tượng của sự sành điệu, hiện đại và cá tính.
"Cuối tuần tôi đem VF 3 đi uống cà phê với bạn bè, chiếc xe đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Thời đại bây giờ, sản phẩm tôi sử dụng từ quần áo, giày dép tới chiếc điện thoại cầm tay đều là những thứ thể hiện phong cách cá nhân. Bởi vậy, mua cái xe không chỉ là để đi lại mà còn là mua phong cách", anh Công khẳng định.
Ngoài ra, vị chủ xe cho biết, bản thân VF 3 cũng là một chiếc xe có công năng sử dụng tốt hơn hẳn số tiền phải bỏ ra. Đối với anh, chỉ cần bỏ ra từ hơn 200 triệu có một chiếc ô tô là một lựa chọn phù hợp.
Với kích thước nhỏ gọn, bán kính quay đầu chỉ 4m, VF 3 có khả năng di chuyển đầy linh hoạt, thoải mái luồn lách các ngõ ngách trong đô thị. Ngoài ra, nhờ hạ tầng sạc phủ rộng nên chủ xecó thể thoải mái đưa VF 3 đi về quê, đi tỉnh hay thậm chí làm những chuyến xuyên Việt.
Tại Việt Nam, VF 3 được phân phối với 2 phiên bản thuê pin và kèm pin, cùng hàng loạt lựa chọn phụ kiện như ốp la-zăng, bọc vô lăng, camera lùi, bọc ghế da… để người dùng thoải mái tùy biến chiếc xe. Đi kèm là hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như miễn phí đỗ xe tại các điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup, miễn phí sạc tại các trạm sạc công cộng V-Green… Ngoài ra, khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm sử dụng xe với chính sách bảo hành lên đến 7 năm hoặc 160.000 km, bảo hành pin 8 năm không giới hạn km.
VF 3 chứng minh được sức hút của mình khi là một trong những mẫu xe được săn đón nhiều nhất thị trường, nhất là trong tháng 10 với 5.000 chiếc đã giao tới tay khách hàng. Là mẫu minicar thuần điện tiên phong, VF 3 đang dần định hình một phong cách sống mới cho giới trẻ Việt Nam.