Vì sao Rolls-Royce quay lại Việt Nam với một đối tác "mới tinh" ngành xe?

(Dân trí) - S&S Automotive là cái tên mới mảng ô tô nhưng đã được hãng siêu xe Anh quốc chọn làm nhà phân phối mới của Rolls-Royce tại Việt Nam. Hãng cũng chia sẻ về thị trường và định hướng trong thời gian tới.

Hai tháng sau khi ngừng hợp tác với Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, thương hiệu xe sang Anh quốc đã công bố nhà phân phối thay thế là Công ty cổ phần S&S Automotive.

Đây là cái tên mới trong ngành ô tô tại Việt Nam, khiến không ít người bất ngờ. Tuy nhiên, Rolls-Royce và nhà phân phối mới có những nét tương đồng trong định hướng và phát triển.

PV Dân trí đã có riêng buổi phỏng vấn trực tuyến với đại diện Rolls-Royce Motor Cars và đại diện nhà phân phối mới của Rolls-Royce tại Việt Nam. 

Ông Ian Grant, Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu Rolls-Royce Motor Cars và bà Tú Lê, Giám đốc thương hiệu của Rolls-Royce Motor Cars tại TP Hồ Chí Minh có những chia sẻ về định hướng trong thời gian tới, cũng như nhận định về thị trường và tầm nhìn phát triển.

Khách hàng mua xe từ nhà phân phối cũ vẫn nhận đầy đủ quyền lợi từ Rolls-Royce

Vì sao Rolls-Royce quay lại Việt Nam với một đối tác mới tinh ngành xe? - 1

Ông Ian Grant Giám đốc Kinh doanh toàn cầu Rolls-Royce Motor Cars trả lời trực tuyến phỏng vấn của Dân trí. Ảnh: Đình Nam

- Phía đại lý cũ là Rolls-Royce Motor Cars Hanoi thông báo ngừng hợp tác do "không đạt được kỳ vọng" từ cả hai bên. Phía Rolls-Royce có bình luận gì thưa ông?

- Thị trường Việt Nam đầy năng động và phát triển rất tốt. Nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng và chúng tôi thấy được điều đó thông qua doanh số của Rolls-Royce tại Việt Nam. Khách hàng ở đây cũng đặc biệt khi có những yêu cầu về cá nhân hóa (bespoke) sản phẩm của mình, đây cũng là điều làm nên những chiếc Rolls-Royce.

- Tại Việt Nam, có không ít người mua Rolls-Royce nói riêng và các xe siêu sang nói chung, lựa chọn xe không phân phối chính hãng. Hãng có thay đổi chính sách phân phối?

- Chính phủ Việt Nam có những chính sách, quy định về thuế, lệ phí với xe nhập khẩu và chúng tôi hoàn toàn tôn trọng những điều này, giống như việc tuân thủ trên toàn thế giới. Khách hàng mua xe Rolls-Royce chính hãng có những chính sách hỗ trợ, quyền lợi và bảo hành rất rõ ràng từ công ty, ví dụ xe được bảo hành miễn phí 4 năm. Chúng tôi tuân thủ những chính sách của nhà nước cũng như các quy định mà Rolls-Royce đặt ra. 

- Việc chuyển giao và định hướng phát triển của nhà phân phối mới của Rolls-Royce sẽ diễn ra thế nào?

- Đầu tiên, các bên đối tác đã chuyển đổi êm đẹp nhất. Như vậy, những khách hàng đã mua xe từ nhà phân phối cũ sẽ nhận được đầy đủ quyền lợi từ Rolls-Royce như trước đây.

Showroom tại Hà Nội sẽ đóng cửa và chúng tôi sẽ sớm mở ở TP Hồ Chí Minh, thông qua nhà phân phối mới. Tuy nhiên, Rolls-Royce sẽ cung cấp dịch vụ ở khắp mọi nơi, trên toàn quốc. 

Mục tiêu "trẻ hóa" khách hàng

- Thưa bà Tú, là doanh nghiệp mới trong lĩnh vực ô tô, lý do gì để Rolls-Royce bắt tay với S&S Automotive?

- Chúng tôi mới thành lập công ty ở mảng xe nhưng S&S Automotive trực thuộc Tập đoàn S&S Group, là đơn vị có gần 10 năm trong lĩnh vực phân phối các mặt hàng xa xỉ như đồng hồ, trang sức. Rolls-Royce lựa chọn chúng tôi vì đã có điểm chung về khách hàng. Các thương hiệu mà công ty đại diện có nhiều nét tương đồng.

Vì sao Rolls-Royce quay lại Việt Nam với một đối tác mới tinh ngành xe? - 2

Bà Tú Lê, Giám đốc thương hiệu của Rolls-Royce Motor Cars tại TP Hồ Chí Minh

S&S Group khởi điểm với việc kinh doanh đồng hồ xa xỉ, với các thương hiệu hàng đầu như Richard Mille, Hublot, Tudor… Sau đó, công ty mở rộng sang thời trang cao cấp của Nhật, kinh doanh trong lĩnh vực nghệ thuật, phòng tranh… Những sản phẩm này hướng tới những khách hàng duy mỹ, trân trọng những giá trị nghệ thuật.

Rolls-Royce hay những chiếc đồng hồ, trang sức mà S&S phân phối đều là một tác phẩm nghệ thuật, là kết tinh của sự lao động miệt mài bởi các nghệ nhân, mang trong mình nhiều giá trị. Đây chính là điểm chung về trải nghiệm, cảm xúc mà những người đam mê tìm kiếm. 

- Trong khi nhà phân phối cũ và Rolls-Royce dừng hợp tác vì "không đạt được kỳ vọng". Lần trở lại Việt Nam này, S&S Automotive và hãng xe Anh quốc có cam kết ra sao?

- Chắc chắn giữa chúng tôi và Rolls-Royce có những cam kết nhưng ở thời điểm hiện tại, sự trở lại lần này mục tiêu và thông điệp là gửi đến những giá trị, chạm đến cảm xúc, thu hút và chinh phục nhiều những khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ.

Rõ ràng, Rolls-Royce nhìn thấy nhiều tiềm năng ở thị trường hiện tại, với nhiều hứa hẹn. Việt Nam là đất nước có tốc độ phát triển kinh tế trong nhóm nhanh nhất thế giới. Việc vượt qua đại dịch Covid-19 một cách mạnh mẽ, thậm chí là tăng trưởng đã cho thấy điều này.

- Xin trân trọng cảm ơn!