Vespa PX tái sinh tại Việt Nam
(Dân trí) - Piaggio đã chính thức công bố phân phối mẫu xe nổi tiếng một thời - Vespa PX scooter - tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản 125cc cùng giá bán cũng “nổi tiếng” không kém: gần 123 triệu đồng.
Vespa PX 125 2011 có thêm một đường lấy không khí vào đầu cổ xả...
... với van một chiều và bộ lọc khí bằng mút
Vị trí đầu hút thêm không khí tại cổ xả. Sau khi không khí đi vào đây, cùng với khí thải từ động cơ, hỗn hợp này đi qua các đoạn bầu lọc sẽ được giữ lại toàn bộ muội than
Và đây là kết quả: Nếu như phải dừng đèn đỏ giữa cái nóng oi bức của Hà Nội mà phải đứng sau một ông PX cổ lỗ sĩ, khối người sẽ khó chịu mà lầm bầm với luồng khói đặc trưng của dòng xe hai kỳ này, thì nay, PX 125 phiên bản 2011 sẽ chào tạm biệt những làn khói này, dù bạn đi với tốc độ cao, tăng tốc đột ngột, hay vặn hết ga khi để chân chống… Và thực sự, với PX 125 phiên bản 2011, bạn hoàn toàn có thể “đưa một em gái đi hết thành… Thăng Long” mà không sợ bị chê hôi khói hay dầu mỡ lấm lem.
Ngoài ra, một điều đáng ghi nhận là Vespa PX mới có khả năng tăng tốc khá tốt, mặc dù chỉ là phiên bản 125cc, việc hiệu chỉnh lại hệ thống chế hòa khí của các kỹ sư của Vespa đã cho mẫu xe này cơ chế vận hành êm ái, gia tốc tốt, khả năng đáp ứng nhạy bén của động so với đòi hỏi của tay ga ngay trong dải tốc độ từ 40 - 60km/h và không có hiện tượng nghẹt do động cơ không kịp đốt hết nhiên liệu…
Hiện tại PX 2011 mới chỉ có phiên bản 125cc
Thiết kế bề ngoài nếu nhìn qua thì không phát hiện được điểm khác biệt
PX 125 vẫn sử dụng lốp có săm
Đôi gương dài, giống những mẫu Vespa LX nhập khẩu, mà sau này bị cắt ngắn khi đưa vào lắp ráp trong nước
Phanh đĩa
Đồng hồ với hai đơn vị đo km/dặm, với khác biệt nhỏ ở đồng hồ báo xăng
Tay ga với nút khởi động, công tắc đèn, đèn pha/cốt và bình dầu phanh
Yên xe được gọt vát, trông điệu đà hơn phiên bản cũ
PX 2011 vẫn có bình dầu tự pha
Khối động cơ về cơ bản vẫn không có gì thay đổi
Lốp phụ và ắcquy thường
ĐỘNG CƠ | |
Kiểu động cơ | Xi lanh đơn, 2 kỳ |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Chế hòa khí |
Dung tích xy lanh | 123 cc |
Công suất cực đại | 6,4 mã lực @ 6000 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 9.5 Nm @ 4.250 vòng/phút |
Hệ thống làm mát | Gió cưỡng bức |
Hệ thống truyền động | Hộp số 4 cấp |
THÂN XE | |
Giảm xóc trước | Giảm chấn thủy lực đơn, kết hợp với lò xo ống lồng |
Giảm xóc sau | Giảm chấn đơn kết hợp lò xo ống lồng |
Hệ thống phanh trước | Phanh đĩa đường kính 200mm |
Hệ thống phanh sau | Phanh tang trống đường kính 150mm |
Lốp (có săm) trước | 3.5 - 10'' |
sau | 3.5 - 10'' |
KÍCH THƯỚC | |
Chiều dài | 1,780mm |
Chiều rộng | 750 mm |
Chiều dài cơ sở | 1,250 mm |
Chiều cao yên | 810 mm |
Dung tích bình xăng | 8 lít |
Trọng lượng khô | 112 kg |
Việt Hưng