Vespa 946 bản kỷ niệm được đại lý chào giá ngang một chiếc Mazda3
(Dân trí) - Đại lý tư nhân đưa ra mức giá 650 triệu đồng cho một chiếc Vespa 946 phiên bản 10 Anniversario, đắt hơn khoảng 200 triệu đồng so với xe nhập khẩu chính hãng.
Một số đại lý tư nhân ở TPHCM đang chào bán Vespa 946 10 Anniversario với giá khoảng 650 triệu đồng. Đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm của dòng 946, đồng thời chào năm Quý Mão theo lịch phương Đông. Giá xe gây chú ý khi ngang tiền mua 1 chiếc ô tô như Hyundai Creta, Xpander hay Mazda3...
So với xe được phân phối chính hãng, những chiếc Vespa 946 10 Anniversario nhập khẩu tư nhân có giá cao hơn tới 200 triệu đồng. Lô xe chính hãng về Việt Nam trước đó đã bàn giao cho chủ nhân, mức giá không được công bố chính thức nhưng một số nguồn tin chia sẻ con số khoảng 420 triệu đồng.
Ngoài việc nhập khẩu tư nhân, Vespa 946 10 Anniversario có giá bán cao được nhận định còn do độ hiếm. Theo công bố, hãng xe nước Ý chỉ sản xuất 1.000 chiếc trên toàn thế giới và thị trường trọng điểm là Trung Quốc.
Vespa 946 10 Anniversario sở hữu lớp sơn màu xanh thời thượng, là tông màu xu hướng của các bộ sưu tập Xuân - Hè 2023 tại các tuần lễ thời trang New York hay London.
Màu sơn này lấy cảm hứng từ màu xanh lá của các dòng Vespa cổ điển nhưng được phủ thêm lớp ánh ngọc, nổi lên dưới ánh sáng mạnh.
Mức giá trên nửa tỷ đồng nhưng đây không phải chiếc Vespa đắt nhất Việt Nam. Đầu tháng 3/2022, hãng xe Ý từng đem về mẫu 946 Christian Dior với số lượng giới hạn 33 chiếc, giá bán khoảng 700 triệu đồng, nhưng đều nhanh chóng tìm được chủ nhân.
Phiên bản đặc biệt hợp tác với "nhà mốt" này sau đó xuất hiện trên thị trường xe lướt. Được biết, khoảng một tuần sau khi giao xe thì chủ xe bán trao tay đã có thể lãi 200-300 triệu đồng. Đỉnh điểm, Vespa 946 Christian Dior từng được "hét giá" tới 1,6 tỷ đồng, ngang một chiếc Mercedes C-Class hay BMW 3-Series.
Vespa 946 được Piaggio trình làng dưới dạng concept vào năm 2011 và bản thương mại bán ra từ năm 2013. Xe còn có tên là "Quarantasei", trong tiếng Ý có nghĩa là "46", chỉ năm 1946, khi Vespa lần đầu sản xuất xe tay ga. Sau hơn chục năm, thiết kế dáng ong bầu của dòng xe này gần như không đổi.