Trừ Ford Ranger, không mẫu bán tải nào bán nổi 100 xe trong tháng 4
(Dân trí) - Thậm chí, doanh số toàn phân khúc bán tải cộng lại còn không bằng số lẻ của Ford Ranger.
Trong tháng 4, có mẫu xe ghi nhận sức tiêu thụ tăng nhưng đa phần đều sụt giảm theo xu hướng chung của toàn thị trường. Ford Ranger không ngoại lệ nhưng có thể xem là một trong những mẫu xe ít chịu ảnh hưởng khi doanh số chỉ giảm 53 chiếc so với tháng trước đó, đạt 1.427 xe.
Với kết quả như vậy, Ford Ranger tiếp tục áp đảo các đối thủ ở phân khúc xe bán tải, giữ vững vị trí số 2 trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất toàn Việt Nam.
Theo giới chuyên gia, nguyên nhân khiến Ranger duy trì sức hút trong tháng vừa qua có phần là do đây là tháng cuối mẫu xe này được áp dụng giá bán cũ, đồng thời còn được một số đại lý khuyến mại.
Từ đầu tháng 5, Ford Ranger có thay đổi lớn về cấu hình các phiên bản cùng giá bán. Cụ thể, bản XL 4x4 MT tiêu chuẩn tăng 10 triệu đồng, 2 bản XLS AT tăng 19-20 triệu đồng, 2 bản XLS MT và XLT bị loại bỏ, bổ sung thêm bản Sport 4x4 AT, bản Wildtrak tăng giá 14 triệu đồng.
Phiên bản | Giá từ tháng 5 | Giá cũ | Mức tăng |
XL 4x4 6MT | 669.000.000 | 659.000.000 | 10.000.000 |
XLS 4x2 6MT | Dừng bán | 665.000.000 | - |
XLS 4x2 6AT | 707.000.000 | 688.000.000 | 19.000.000 |
XLS 4x4 6AT | 776.000.000 | 756.000.000 | 20.000.000 |
XLT 4x4 6AT | Dừng bán | 830.000.000 | - |
Sport 4x4 6AT | 864.000.000 | - | - |
Wildtrak 4x4 10AT | 979.000.000 | 965.000.000 | 14.000.000 |
Giá bán của Ford Ranger từ tháng 5/2023 (Đơn vị: Đồng).
Về phía các sản phẩm còn lại cùng phân khúc, không có mẫu xe bán tải nào ghi nhận doanh số vượt mốc 100 xe. Ngay cả Mitsubishi Triton xếp ở vị trí thứ 2 nhưng cũng chỉ tiêu thụ được 98 chiếc trong tháng 4, giảm 72% so với tháng 3.
Vị trí thứ 3 vốn thuộc về Isuzu D-Max nhưng sức bán của mẫu xe này lại giảm tới 83,7% so với tháng trước đó, chỉ đạt 19 xe, tụt xuống vị trí cuối cùng. Thay vào đó, Mazda BT-50 vươn lên với kết quả bán hàng đạt 74 chiếc, giảm 17,7%.
Vị trí thứ 4 thuộc về Toyota Hilux. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong phân khúc ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng trong tháng 4, bán nhiều hơn 13 xe so với tháng 3 và đạt kết quả 23 chiếc.
Dường như màn trở lại của Toyota Hilux không mấy thành công, khó tìm lại huy hoàng của quá khứ. Mẫu xe này đang được mở bán với chỉ 1 bản, giá 852 triệu đồng, nhưng các trang bị đi kèm còn nhiều thua kém so với các đối thủ. So với bản tiêu chuẩn của Ford Ranger, phiên bản này của Hilux còn có điểm không bằng.
Sự áp đảo của Ford Ranger khiến phân khúc xe bán tải ở Việt Nam trở nên buồn tẻ. Trung bình, cứ 10 chiếc pick-up bán ra trong tháng 4 thì gần 9 chiếc là Ranger. Một chiếc còn lại phải chia cho cả Triton, BT-50, Hilux và cả D-Max.