Trớ trêu chuyện độ ô tô BMW thành xe Toyota
(Dân trí) - Thông thường người ta chỉ làm ngược lại, nhưng chủ chiếc BMW Z4 này lại muốn có một chiếc Toyota Supra A90 mui trần mà hãng xe Nhật Bản chưa bao giờ sản xuất

Sự sáng tạo này khiến chúng ta tự hỏi liệu hãng Toyota có sai lầm khi không làm phiên bản mui trần cho mẫu Supra hay không (Ảnh: Arde).
Supra A90 là mẫu coupe được phát triển dựa trên BMW Z4. Vào cuối năm 2018, kỹ sư trưởng của Toyota khi đó, ông Tetsuya Tada, đã úp mở rằng công ty đang cân nhắc làm phiên bản mui trần cho Supra A90. Tuy nhiên, trên thực tế, Toyota chưa bao giờ biến điều đó thành hiện thực.
Vì Toyota không làm xe Supra mui trần, một người chơi xe giàu có tại Nhật Bản đã tự làm. Bởi mẫu Supra được phát triển cùng với BMW Z4 và Z4 có phiên bản mui trần, nên việc chuyển đổi đơn giản hơn một chút. Người này đã hoán đổi mũi xe Z4 với Supra.
Không có hình ảnh nào của quá trình "độ" được công bố, nhưng chắc chắn là phức tạp. Mặc dù Toyota Supra và BMW Z4 dùng chung nền tảng khung gầm, nhưng chúng trông rất khác nhau. Cản trước, đèn pha, hai góc đầu xe và nắp ca-pô kiểu vỏ sò nguyên bản của chiếc Z4 đã bị tháo ra và thay thế bằng các bộ phận tương đương từ mẫu Supra.
Thật đáng kinh ngạc, chúng thực sự ăn nhập với phần còn lại của thân xe Z4. Đa số thường nghĩ rằng mẫu Z4 trông đẹp hơn Supra, đặc biệt do thiết kế hai bên ít rườm rà, phức tạp hơn. Ấn tượng nhất có lẽ là phần mép của nắp ca-pô xe Supra được căn chỉnh hoàn hảo để ăn khớp với các đường gân chạy dọc theo cửa xe Z4 và kéo dài ra phía sau đến gần đèn hậu.

Nếu không thạo về xe thì khó nhận ra đây thực chất là một chiếc BMW Z4 mui trần (Ảnh: Arde).
Đáng tiếc là Toyota Supra đang đi đến cuối vòng đời sản phẩm. Hồi đầu năm nay, nhà sản xuất ô tô Nhật đã giới thiệu các phiên bản cuối cùng Final Edition riêng biệt của mẫu xe này dành cho thị trường Nhật Bản và châu Âu, sau đó là một phiên bản khác cho thị trường Mỹ.
Các phiên bản ở châu Âu và Nhật Bản được trang bị động cơ 6 xi-lanh tăng áp, dung tích 3.0L đã được nâng công suất lên 429 mã lực và mô-men xoắn 570Nm. Trong khi đó, xe tại Mỹ vẫn giữ nguyên thông số 382 mã lực và 499Nm.