Triệu hồi hơn 150.000 xe Lexus RX 350 và 450h

(Dân trí)- Cuộc khủng hoảng triệu hồi xe của Toyota do lỗi thảm sàn chẹt chân ga đến nay vẫn chưa kết thúc. Mới đây, tập đoàn đã bổ sung dòng xe Lexus RX vào danh sách triệu hồi. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ có thể sẽ mở một cuộc điều tra sự việc.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1428/Ac-mong-thu-hoi-xe-cua-Toyota.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp; "Ác mộng" thu hồi xe của Toyota</b></a>

Xe Lexus RX 350 phiên bản 2010
Xe Lexus RX 350 phiên bản 2010
 
Tập đoàn Toyota cho biết hai mẫu Lexus RX 350 và RX 450h sẽ bị triệu hồi do thảm sàn không ghim chắc hoặc không tương thích có thể chẹt vào chân ga, khiến xe tăng tốc đột ngột ngoài kiểm soát. Tổng cộng có 154.000 chiếc Lexus RX phiên bản 2010 nằm trong diện triệu hồi này, cụ thể gồm: 131.800 chiếc RX 350 và 22.200 chiếc RX 450h.

 

Toyota thông báo với NHTSA rằng tập đoàn vẫn đang tìm phương án khắc phục lỗi này ở các xe Lexus.

 

“Chúng tôi đã ghi nhận 12 vụ tai nạn và hai vụ chấn thương nhỏ có thể liên quan đến lỗi này,” người phát ngôn Brian Lyons của Toyota cho biết.

 

Đây là đợt mở rộng thứ ba của chiến dịch triệu hồi xe do lỗi thảm sàn chẹt vào chân ga của Toyota. Tập đoàn đã triệu hồi hơn 7 triệu xe để giải quyết lỗi này.

 

Đợt triệu hồi đầu tiên được Toyota công bố vào tháng 11/2009, với số lượng 4,5 triệu xe.

 

Tháng 1/2010, Toyota buộc phải tạm dừng bán hơn 60% xe tại Mỹ trong thời gian công ty tìm biện pháp khắc phục lỗi dính chân ga. Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda, đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ, sự việc gây sự chú ý của toàn thế giới.

 

Tháng 2/2011, Toyota tiếp tục thông báo triệu hồi thêm khoảng 1,4 triệu xe do lỗi thảm sàn kẹt vào chân ga.

 

Đến nay, Toyota vẫn đang phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện liên quan đến các đợt triệu hồi này.

 

Về đợt triệu hồi mới nhất, Toyota cho biết sẽ bắt đầu gửi thư thông báo sự việc tới khách hàng từ tháng 8 tới. Các chủ xe Lexus RX cũng có thể chủ động liên hệ với Toyota và các đại lý để tìm hiểu thêm thông tin.

 

Theo trang International Business Times, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đang yêu cầu Toyota bổ sung các tài liệu và sẽ cân nhắc mở một cuộc điều tra xem Toyota có tuân thủ đúng quy định báo cáo sự việc với cơ quan này và tiến hành triệu hồi xe kịp thời không.

 

Nhật Minh

Theo IBT, Detroit News

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm