Triển lãm ô tô Singapore 2006: Điểm mặt anh tài
(Dân trí) - Triển lãm ô tô quốc tế Singapore 2006 lần thứ 8 vừa khai mạc ngày 10/11 vừa qua tại Singapore, đây là một triển lãm với quy mô không lớn với tổng cộng 187 mẫu xe trưng bày trong khuôn viên của Trung tâm Trưng bày & Triển lãm Suntec Singapore. Chúng tôi xin điểm qua những mẫu xe đáng chú ý tại Triển lãm lần này.
Tâm điểm của Triển lãm là chiếc xe concept đến từ Thuỵ Sĩ, Rinspeed zaZen, được phát trên nền tảng chiếc Porsche 997 Carrera S. Nhà nâng cấp xe hơi Thuỵ Sĩ Rinspeed đã cùng hợp tác với một số nhà sản xuất vật liệu mới của Thuỵ Sĩ và Đức để tạo ra Rinspeed zaZen với đặc tính độc đáo: một số chi tiết thân xe, vòm mui bằng nhựa trong suốt có thể thay đổi độ sáng tối với điều khiển điện.
Hãng nâng cấp xe đua Anh Quốc Prodrive góp mặt với mẫu xe P2 được phát triển trên cơ sở chiếc Subaru Impreza STi. Prodrive là một tên tuổi lớn đứng sau những chiến thắng của Subaru trong các giải đua đường trường (rally) và không có gì ngạc nhiên khi chiếc P2 của họ chỉ nặng có 1100 kg, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa đầy 4s.
Triển lãm lần này cũng là lần ra mắt đầu tiên của Mazda CX-7 ở một thị truờng ngoài Mỹ. Mazda CX-7 sử dụng động cơ tính năng vận hành cao của mẫu Mazda6 MPS (Mazda Performance Series) dung tích 2.260 cc, công suất 238 mã lực.
Ngoài ra, Mazda còn đem tới Triển lãm Singapore 2006 chiếc mui trần có tốc độ...hạ mui nhanh nhất thế giới: 12s!
Với thiết kế trẻ trung, màu sắc bắt mắt, Actyon là quân bài chiến lược của Ssangyong nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Chiếc SUV hạng nhỏ này được trang bị động cơ diesel 2.3 do Mercedes Benz nhượng quyền sản xuất.
Subaru Tribeca lại tiếp tục được giới thiệu tới công chúng đảo quốc sư tử sau khi đã ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ cuối năm 2005. Tribeca thuộc dòng CUV (Crossover Utility Vehicle) là mẫu xe biến thể giữa dòng SUV và xe gia đình.
Ngoài ô tô, Triển lãm lần này còn có sự góp mặt của các nhà sản xuất xe gắn máy. Ba mẫu xe đáng chú ý là Suzuki GSXR 1000, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 xu-páp, dung tích 998cc, công suất 178 mã lực; chiếc Yamaha YZF-R1, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 xu-páp, dung tích 998cc, công suất 189 mã lực và chiếc xe gắn máy đầu tiên trên thế giới gắn túi khí của Honda, chiếc Goldwing 1800.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi tại Triển lãm ô tô quốc tế Singapore lần này thiếu vắng nhiều đại gia như Mercedes Benz, BMW hay những mác xe xa xỉ Rolls Royce, Bentley...vv, vì Singapore nổi tiếng là một trong những quốc gia có mức thuế áp đặt cho ô tô cao nhất thế giới khiến cho các nhà sản xuất ô tô đắt tiền không mặn mà với thị trường này.
Bài: Nhã Kỳ
Ảnh: MotorshowSingapore