Triển lãm SEMA 2010:
Tràn ngập xe Honda CR-Z độ
(Dân trí) - Có tới 11 phiên bản xe độ của Honda CR-Z trên sàn triển lãm SEMA 2010 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ
Honda CR-Z là mẫu xe hybrid thể thao thực thụ đầu tiên trên thế giới, nhưng Honda lại muốn các khách hàng có được nhiều hơn thế. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đưa 8 chiếc CR-Z cho các nhà độ để nâng cấp thành các phiên bản đặc biệt ra mắt tại triển lãm xe độ SEMA 2010, còn bản thân Honda trình làng 3 phiên bản CR-Z độ chính hãng.
Trước tiên, hãy điểm qua sản phẩm của các nhà độ:
Nhà độ Wraptivo phủ lên CR-Z màu đen mờ đúng mốt siêu xe hiện nay. Bộ la-zăng hợp kim 18-inch Volk Racing có màu đỏ tươi nổi bật, đi cùng hệ thống phanh Brembo và hệ thống treo coilover của hãng Tein.
Thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô. Bộ tăng áp HKS hứa hẹn “tăng lực” đáng kể cho hệ thống động cơ hybrid của CR-Z dù Honda hiện vẫn chưa tiết lộ thông số cụ thể.
Nhà độ hệ thống treo Eibach khoác lên CR-Z lớp “áo” đỏ-đen bóng cá tính. Phần động cơ gần như được giữ nguyên bản, chỉ bổ sung lọc gió K&N và ống xả Mangaflow.
Điểm nổi bật của chiếc Samurai Gold CR-Z đến từ nhà độ Fortune Motorsports là màu sơn DuPont độc đáo, cùng cửa nóc Webasto và hệ thống đèn LED của hãng Light WurkZ.
Hệ thống treo kỹ thuật số AirLift cho phép thay đổi cấu hình hệ thống treo khi xe đang chạy và hệ thống xả Magnaflow cho tiếng động cơ đục hơn.
Phiên bản CR-Z do Bisimoto độ nằm nổi bật trên sàn triển lãm nhờ màu sơn xanh pha đen ấn tượng. Tuy nhiên, với công suất động cơ được Bisimoto đẩy lên tới 500 mã lực thì chiếc CR-Z mất hẳn ý nghĩa là xe hybrid thân thiện với môi trường.
DSO Eyewear
Bộ la-zăng cỡ lớn, hệ thống treo hạ thấp, và dàn âm thanh nâng cấp là những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản CR-Z do DSO Eyewear độ.
Tạp chí Honda Tuning dùng vật liệu sợi carbon Seibon để làm mới Honda CR-Z, trong đó có nguyên tấm nắp ca-pô. Bên cạnh đó là những nâng cấp ở hệ thống treo và chống lật.
Dự án CR-Z cho Los Angeles Show 2010
Không thoả mãn với sản phẩm nâng cấp của các hãng độ, Honda còn giới thiệu 3 phiên bản CR-Z độ chính hãng tại triển lãm SEMA 2010.
Với động cơ 4 xy-lanh tăng áp, phiên bản xe độ chính hãng có công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 155 lb-ft. Kết hợp với mô-tơ điện hybrid, xe HPD CR-Z có tổng công suất hơn 200 mã lực - theo công bố của Honda.
Bộ phanh cỡ lớn hơn cùng với la-zăng và lốp mới giúp tăng tính năng vận hành và hiệu quả phanh cho xe. Cấu trúc vỏ xe được giản lược nhằm giảm trọng lượng toàn bộ xe.
Phiên bản Hybrid R mạnh mẽ hơn bản CR-Z tiêu chuẩn nhờ một bộ tăng áp cho động cơ xăng.
Honda CR-Z phiên bản Hybrid R Concept có công suất cực đại 200 mã lực và mô-men xoắn 175 lb-ft, ngang tầm Honda Civic Si.
Bản Hybrid R cũng được nâng cấp hệ thống treo và thêm bộ kit gia tăng tính khí động học, bên cạnh những nâng cấp đồng bộ ở hệ thống phanh, ly hợp và vi sai cho phù hợp với công suất động cơ tăng lên.
Giống như bản Racer, xe Hybrid R Concept cũng được trang bị nội thất giản lược và khung chống lật.
Honda dự kiến chỉ xuất xưởng giới hạn 300 chiếc Mugen CR-Z, với bộ vỏ xe mới, cánh gió sau lớn hơn, bộ la-zăng 17-inch, nắp bình xăng bằng nhôm và cần số Mugen. Phiên bản Honda Mugen CR-Z 2011 dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.
Nhật Minh