Toyota triển khai chiến dịch nâng tầm văn hóa phục vụ khách hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Rất nhiều ý tưởng mới được Toyota triển khai thực hiện trong chiến dịch "We Care - Từ thấu hiểu đến hành động" nhằm nhận được nụ cười và sự hài lòng của khách hàng.

25 năm qua, kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Toyota Việt Nam liên tục duy trì vị trí số một trên thị trường ô tô Việt Nam. Với tốc độ tăng trưởng thần tốc, cho đến nay Toyota đã xuất xưởng hơn nửa triệu chiếc xe phục vụ người tiêu dùng Việt. Con số này đủ để nói lên sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu xe Toyota mà tính bền bỉ, kinh tế, an toàn, chất lượng cùng dịch vụ chuyên nghiệp đã trở thành giá trị cốt lõi.

Trên tinh thần nỗ lực hết mình vì nụ cười và sự hài lòng của mỗi khách hàng, từ tháng 8/2020, Toyota Việt Nam triển khai chiến dịch chăm sóc khách hàng "We Care - Từ thấu hiểu đến hành động".

Toyota triển khai chiến dịch nâng tầm văn hóa phục vụ khách hàng - 1

Chiến dịch mới được Toyota Việt Nam áp dụng tại hệ thống đại lý trên toàn quốc, hướng tới xây dựng văn hóa phục vụ khách hàng bằng những hoạt động nâng cao trải nghiệm. Thông qua "We Care", hãng kỳ vọng khách hàng cảm nhận được sự thuận tiện, tin cậy, an toàn và hoàn thiện hơn ở mỗi mắt xích của dịch vụ.

Rất nhiều ý tưởng mới được Toyota triển khai thực hiện để "đổi lấy" nụ cười và sự hài lòng của khách hàng như: phục vụ đồ ăn nhẹ khi khách chờ sửa xe, tặng quà cho khách hàng thân thiết, gắn tag nhắc khách hàng bảo dưỡng xe định kỳ trong mỗi lần đến đại lý làm dịch vụ...

Cùng với đó, tại tất cả đại lý, Toyota đặt bảng hiệu "Bạn nói - Toyota hành động" để ghi nhận và thực hiện góp ý từ khách hàng, thể hiện tinh thần sẵn sàng lắng nghe và liên tục đổi mới (Kaizen). Hàng trăm góp ý của khách hàng được triển khai sửa đổi nhanh chóng, đem lại sự tin yêu cũng như an tâm cho người dùng.

Toyota triển khai chiến dịch nâng tầm văn hóa phục vụ khách hàng - 2

Bên cạnh các hoạt động nâng tầm văn hóa phục vụ khách hàng, hàng loạt các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc khách hàng vẫn tiếp tục được Toyota đẩy mạnh triển khai như: Ưu đãi, khuyến mãi dành tặng khách hàng khi mua xe, giảm giá trực tiếp vào giá bán xe, ưu đãi lãi suất trả góp, hỗ trợ phí trước bạ, ưu đãi giảm giá phụ kiện, giảm giá các dịch vụ...

Anh Nguyễn Tiến Hiệp (Hoàng Mai, Hà Nội), chủ xe Innova cho hay, anh rất hài lòng và ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Toyota. "Đến bảo dưỡng hoặc sửa xe ở các đại lý của Toyota nhân viên tận tình, chu đáo, phòng chờ thoáng mát, có đồ ăn nhẹ phục vụ khách hàng. Đặc biệt, tôi thích nhất là việc vừa nghỉ ngơi thư giãn trong phòng chờ, vừa có thể theo dõi tình trạng xe của mình mà không phải thấp thỏm, chờ đợi sốt ruột. Ngoài ra, việc có thể đặt lịch trực tuyến, nhắc hẹn khách đến kỳ bảo dưỡng xe của Toyota cũng rất hữu ích cho những khách hàng bận rộn như tôi", anh Hiệp nói.

"We Care" là giai đoạn 2 của chiến dịch Delight - nâng tầm văn hóa phục vụ khách hàng được Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai từ năm 2019. Trong giai đoạn 1, hãng xe Nhật đã rất thành công với Chiến dịch "Chào hỏi 2019" với 75% khách hàng hài lòng với việc chào hỏi tại đại lý, 16% dành lời khen ngợi đặc biệt cho nhân viên.

"We Care" chính là chương trình tiếp nối những điều tốt đẹp để thúc đẩy văn hóa phục vụ khách hàng, từ đó tạo dựng được sự tin yêu, gắn bó của khách hàng với thương hiệu xe hơi hàng đầu của Nhật Bản. Ngoài chất lượng, sự bền bỉ, tiết kiệm, liên tục đổi mới công nghệ thì chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tối ưu chính là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam.

Toyota triển khai chiến dịch nâng tầm văn hóa phục vụ khách hàng - 3

"Cả gia đình tôi đều tin dùng các mẫu xe của Toyota. Không chỉ mang lại sự an toàn, tiện nghi, cảm giác hứng khởi khi lái xe mà chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tại các đại lý của Toyota cũng khiến chúng tôi hài lòng, tin tưởng và an tâm. Đặc biệt, sự lắng nghe ý kiến khách hàng, kịp thời điều chỉnh, bổ sung thêm các dịch vụ ngày càng hoàn thiện, đa dạng của Toyota không phải hãng xe nào cũng làm được", chị Minh Ánh, 38 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội, chủ chiếc xe Corolla Altis chia sẻ.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm