Toyota lập hai thương hiệu riêng cho thị trường Trung Quốc

(Dân trí) - Toyota cho biết từ năm sau sẽ triển khai lập hẳn hai thương hiệu riêng cho khách hàng Trung Quốc nhằm gia tăng thị phần tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Đây được coi là bước đi tất yếu của Toyota khi mà nhiều nhà sản xuất ô tô lớn khác, như Nissan, Honda và General Motors (GM), đều đã có thương hiệu dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

 

Chưa có nhiều thông tin về hai thương hiệu này. Có thể các mẫu xe phát triển cho thị trường Trung Quốc cũng sẽ được bán ở một số thị trường mới nổi khác, như Ấn Độ, châu Phi hoặc Nam Mỹ, nhưng vẫn mang mác Toyota.

 

Hai thương hiệu dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ được Toyota thành lập cùng hai đối tác của công ty tại Trung Quốc là FAW Group và Guangzhou Automobile Group. Tuân theo quy định của Trung Quốc, Toyota hiện sản xuất và bán xe tại Trung Quốc với một đối tác trong nước.

 

Giống như nhiều thương hiệu Nhật Bản khác, Toyota đã phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt của người tiêu dùng Trung Quốc trong mấy tháng qua, do tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và Nhật Bản đối với quần đảo mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, còn Nhật Bản gọi là Senkaku. Tuy nhiêm chủ tịch liên doanh Toyota-Guangzhou Automobile Group cho biết doanh số đang dần hồi phục và sẽ trở lại bình thường trong tương lai không xa.

 

Nhật Minh

Theo Leftlane

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm