Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ

(Dân trí) - Theo các phương tiện truyền thông Ấn Độ, liên doanh sản xuất ôtô của thương hiệu Nhật Bản tại đây là Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã có một màn chia tay không chính thức tới những mẫu Innova thế hệ đầu tiên tại nhà máy tại Bidadi, bang Karnataka.

Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 1
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 2

Nếu đây là thông tin chính xác thì có lẽ một trong những mẫu xe có vòng đời lâu nhất thế giới (từ 2004 đến nay) cuối cùng cũng đã chịu nghỉ hưu, nhường đường cho những mẫu xe mới, cải tiến và có nhiều trang thiết bị hơn.

Tại thị trường Ấn Độ, Innova xuất hiện vào năm 2005, thay thế cho mẫu Qualis và đã trở thành một trong những mẫu xe bán tốt nhất của Toyota, với doanh số mỗi tháng khoảng 5.000 xe. Tuy nhiên, theo đánh giá của hãng xe Nhật Bản, việc thay đổi là không thể tránh khỏi, khi mà các đối thủ cùng phân khúc xe đa dụng (MPV) bình dân tại đây, như Maruti Ertiga (Suzuki), Honda Mobilio và Renault Lodgy, đều có nhiều trang bị hơn và giá bán cạnh tranh hơn.

Hiện tại, thế hệ thứ hai của Toyota Innova tại Ấn Độ cũng đã được hé lộ tại triển lãm Auto Expo vào hồi tháng 2 vừa qua. Mẫu xe này mang tên Toyota Innova Crysta, tương ứng với mẫu Innova thế hệ thứ hai đã có mặt tại Indonesia vào tháng 11/2015.

Mẫu Toyota Innova Crysta xuất hiện tại Ấn Độ với những thiết kế tương đồng với phiên bản tại Indonesia:

Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 3
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 4
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 5
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 6
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 7
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 8
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 9
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 10
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 11

Cũng như thị trường Indoniesia, tại Ấn Độ, Toyota Innova Crysta ngoài trang bị động cơ dầu mang kí hiệu GD dung tích 2.4L với công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400 Nm 1.600 - 2.000 vòng/phút khi đi kèm với hộp số tự động; trong khi nếu đi với hộp số sàn, momen xoắn cực đại của động cơ này chỉ đạt 343 Nm tại 1.400 - 2.800 vòng/phút.

Toyota cũng trang bị thêm cho thị trường Ấn Độ động cơ xăng 2.0L Dual VTT-I (tương tự Toyota Camry 2.0L E tại Việt Nam).

Trong khi đó Toyota vẫn để ngỏ khả năng cung cấp động cơ diesel mạnh mẽ nhất trong thế hệ GD-engine dung tích 2.8L cho thị trường lớn thứ hai châu Á này.

Như Phúc
Tổng hợp

Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 12
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 13
Toyota Innova thế hệ đầu tiên "nghỉ hưu" tại Ấn Độ - 14