Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: "2022 là năm bản lề cho sự phát triển"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Cùng với kế hoạch cải tổ mạnh mẽ để phát triển, 2022 được coi là năm đặc biệt quan trọng với việc lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Ford Việt Nam giới thiệu tới thị trường 5 mẫu xe mới trong một năm.

Cùng với đó, nhiều sáng kiến đang được triển khai đồng thời để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và tạo ra những sự gắn bó với thương hiệu. Những chia sẻ của ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc mới của Ford Việt Nam sẽ thông tin rõ hơn về các kế hoạch phát triển của doanh nghiệp này tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: 2022 là năm bản lề cho sự phát triển - 1
Ông Ruchik Shah - Tổng giám đốc mới của Ford Việt Nam kể từ ngày 1/4/2022.

Xin chúc mừng tân Tổng giám đốc của Ford Việt Nam!

Sau hơn 2 tháng đảm nhận nhiệm vụ trên cương vị mới, ông nhận thấy môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đã thay đổi như thế nào để bắt kịp với xu hướng chung của thế giới?

Ông Ruchik Shah: Có thể nói, Ford đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm, tới nay doanh nghiệp đã đồng hành cùng Việt Nam gần 30 năm. Nhìn chung, trong đánh giá tổng thể của chúng tôi thì Việt Nam là một trong những quốc gia đầy tiềm năng, từ trước đến nay vẫn vậy.

Vừa tăng công suất, vừa cải tiến chất lượng, mục tiêu của chúng tôi là ngày càng mang đến nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam đã và đang được Ford xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai...

Được biết năm 2022 này được coi là năm đặc biệt quan trọng đối với Ford Việt Nam, xin ông cho biết lý do vì sao?

Ông Ruchik Shah: Năm 2022 là mốc thời gian Ford Việt Nam lựa chọn để thực hiện cam kết thay đổi chiến lược từ tập đoàn. Trong năm nay chúng tôi sẽ cho ra mắt tới 5 sản phẩm mới vô cùng quan trọng. Điều này cho thấy tính chiến lược lâu dài trong phát triển bền vững ở Việt Nam của Ford khi đưa ra các sản phẩm phù hợp, cũng như có sự tiếp cận mới với khách hàng để giữ vững vị thế của mình trên thị trường.

Phản hồi của khách hàng về hai mẫu xe Transit và Explorer mới đã ra mắt trong những tháng qua là rất tích cực.

Người tiêu dùng Việt Nam đã biết đến chiến lược One Ford, nay trong bước phát triển mới xin ông nói rõ thêm về kế hoạch Ford +?

Ông Ruchik Shah: Ford+ là tầm nhìn của tập đoàn dựa trên một kế hoạch có 10 điểm, tập trung vào các sản phẩm và giải pháp tuyệt vời, mối quan hệ khăng khít với khách hàng và các trải nghiệm sở hữu ngày càng được cải thiện. Ford+ biến Ford từ một công ty chỉ bán sản phẩm thông thường, đơn lẻ, trở thành công ty đồng hành với khách hàng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe của họ, phát triển các công nghệ mới và gia tăng nhiều hơn nữa các trải nghiệm sở hữu trong tương lai và mang lại lợi ích bền vững.

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: 2022 là năm bản lề cho sự phát triển - 2
Ford+ đánh dấu một hành trình mới trong mối quan hệ với các khách hàng.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, mà đáng nói nhất là tình trạng "không đủ xe để bán". Liệu đây có là thách thức với CEO của Ford Việt Nam?

Ông Ruchik Shah: Khó khăn và thách thức chính là động lực tạo ra nhiệt huyết và phấn khích để làm việc. Ở vị trí lãnh đạo, tôi phải hỗ trợ cho các phòng ban, hệ thống đại lý chuẩn bị sẵn sàng và có sự kết nối mọi người trong hệ thống để làm tốt chiến lược kinh doanh và các kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới của thị trường Việt Nam.

Với những kinh nghiệm ở các thị trường đã trải qua trước đây, ông có thể chia sẻ thêm về định hướng chiến lược nhằm giúp Ford ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng Việt?

Ông Ruchik Shah: Ở Ấn Độ hay Thượng Hải, các khách hàng của Ford Motor có khá nhiều trải nghiệm giống nhau. Họ đều mong muốn có sản phẩm và dịch vụ có giá trị thực, tốt cho nhu cầu và trải nghiệm được dễ dàng. Điều này có thể áp dụng vào Việt Nam.

Với thực tế biến đổi nhanh chóng của công nghệ và xu thế, các hãng xe đều muốn mang tới nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Đó là cả quá trình mà nhà sản xuất và khách hàng đồng hành với nhau, có thể bắt đầu từ việc chọn lựa sản phẩm online thay vì tới tận nơi để xem về xe.

Ford Việt Nam hiện có hệ thống đại lý trải dài khắp cả nước với vị trí và cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt. Đặc biệt, khi hiện nay Ford Motor đang có những thay đổi với kế hoạch tập trung vào các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, coi khách hàng như người trong gia đình. Việc cả hệ thống đều hướng tới dịch vụ cũng là điều cốt yếu trong cạnh tranh, bởi giờ đây, công nghệ của các hãng đã khá gần nhau, nên điều làm nên khác biệt chính là lối sống và mang lại thật nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng trên sản phẩm.

Hiện chúng tôi đã có rất nhiều sáng kiến và đang được triển khai để ra mắt trong thời gian tới khi có thêm sản phẩm mới về Việt Nam.

Xin cảm ơn và chúc ông thêm thật nhiều trải nghiệm thú vị tại Việt Nam.