Tiêu thụ gần 5,2 triệu xe trong năm 2019, thị trường ôtô Nhật Bản có gì đặc biệt?
(Dân trí) - Bạn có bao giờ thắc mắc rằng trên quê hương Nhật Bản, liệu Toyota và Mazda có được ưa chuộng hơn tại Việt Nam không.
Theo thống kê của Focus2move, trong năm 2019 vừa qua, thị trường Nhật Bản đã tiêu thụ 5,18 triệu xe, giảm khoảng 1,6% so với năm 2018. Số liệu này bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước. Với doanh số này, thị trường ôtô Nhật Bản trở thành thị trường ôtô lớn thứ ba trên thế giới, đứng sau Mỹ và Trung Quốc.
Các thương hiệu bán nhiều xe nhất Nhật Bản là Toyota, Honda và Nissan; riêng ba ông lớn này đã chiếm tới 70,8% thị phần ô tô tại Nhật Bản. Đỉnh cao doanh số của bộ ba này là vào năm 2010 (tămg 79,5%) và năm 2014 (74%).
Doanh số các thương hiệu ôtô tại Nhật Bản năm 2019:
Trong khi đó, với đặc trưng của dòng K-car dành riêng cho thị trường nội địa, không có gì là lạ khi danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất Nhật Bản có những mẫu xe sản xuất trong nước, như Honda, Suzuki, Daihatsu...
10 mẫu xe bán nhiều nhất Nhật Bản năm 2019:
Như Phúc
Tổng hợp