Thương hiệu nào được ưa chuộng nhất Việt Nam trong tháng 1/2017?
(Dân trí) - Nắm trong tay nhiều thương hiệu, tập đoàn Trường Hải lượng xe bán ra cao nhất trong tháng 1/2017 vừa qua; tuy nhiên, nếu đánh giá kỹ hơn từng thương hiệu xe cụ thể tại Việt Nam sẽ có những thông tin khá lí thú.
Kết thúc mùa bán hàng, mọi thông số xe bán ra đều giảm mạnh so với tháng cuối năm 2016; cụ thể, theo thống kê VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 1/2017 đạt 20.232 xe, bao gồm 14.749 xe du lịch (giảm 35% so với tháng trước); 5.098 xe thương mại (giảm 45%) và 385 xe chuyên dụng (giảm 64%).
Trong khi đó, nếu tính theo xuất xứ, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 15.504 chiếc, giảm 34% so với tháng trước và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.728 xe, giảm 51%.
Số liệu này cũng cho thấy, các thương hiệu nhập khẩu xe chính thức như Audi, Porsche, Volkswagen... có số lượng xe đến tay trong tháng 1/2017 rất ít; 619 chiếc bởi hầu hết các hợp đồng mua xe loại này đều đã giao trong tháng trước đó.
Trong khi đó, với các thành viên Hiệp hội sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), với 19.613 xe bán ra, doanh số được duy trì ở mức khá tốt, với mức giảm khoảng 10%, đặc biệt riêng dòng xe du lịch (bao gồm các loại xe dưới 10 chỗ) vẫn có sự tăng trưởng, dù không nhiều, với 6%.
Và trong số các thương hiệu xe có mặt tại Việt Nam, Toyota vẫn được quan tâm nhất vào thời điểm này, với 5.318 xe bán ra (chiếm 27,1%), kế đến là Mazda với 2.874 xe (14,7%) và Ford Việt Nam với 2.544 xe (chiếm 13%)...
(*) Chú thích:
- TCIEV là công ty lắp ráp hai mẫu Nissan Sunny và X-Trail.
- Thương hiệu Hyundai tại Việt Nam hiện có các nhà phân phối phụ trách từng loại xe khác nhau: Hyundai Việt Nam phân phối xe du lịch, xe thương mại (bao gồm xe bus và xe tải) có Đô Thành và Trường Hải.
Như Phúc
Đồ họa: Ngọc Diệp