Thị trường xe tải nhẹ Việt Nam “sôi động” trong nửa cuối năm 2018

(Dân trí) - Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô, môtô lắp ráp và nhập khẩu mới, từ ngày 01/01/2018, cơ quan chức năng sẽ không làm thủ tục đăng kiểm cho xe tải không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất ôtô nói chung và ngành xe tải nói riêng đều có lộ trình riêng áp dụng tiêu chuẩn khí thải theo quy định mới.

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2017 doanh số bán xe tải toàn thị trường đạt hơn 80.000 xe các loại, trong đó xe tải nhẹ từ 5 tấn trở xuống chiếm khoảng 50%, tương đương 40.000 xe. Trong nửa đầu năm 2018, nhu cầu của các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Việt Nam đối với dòng xe tải nhẹ (từ 5 tấn trở xuống) tiếp tục gia tăng với lượng tiêu thụ (theo VAMA) đạt hơn 10.000 xe. Đây chính là lý do khiến các “ông lớn” trên thị trường xe tại Việt Nam liên tục tăng lực vào phân khúc này.

Thị trường xe tải nhẹ Việt Nam “sôi động” trong nửa cuối năm 2018 - 1

Tuy nhiên, hầu hết lượng xe tải nhẹ được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2018 đều có tiêu chuẩn khí thải Euro 2 được sản xuất trong năm 2017. Điều này cho thấy các nhà sản xuất vẫn đang dè dặt và thăm dò trong việc tung ra sản phẩm mới. Chỉ bắt đầu vào nửa sau năm 2018, xe tải nhẹ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới được giới thiệu ra thị trường với những tên tuổi đình đám như THACO, Isuzu, liên doanh Hyundai Thành Công; theo sau đó là những tên tuổi khác Đô Thành và Teraco. Gần đây nhất trong tháng 7, Vinamotor vốn tập trung vào dòng xe tải cỡ trung Mighty Đồng Vàng cũng đặt chân vào phân khúc xe tải nhẹ với dòng xe Euro 4 Vinamotor Cabstar tải trọng 1,9 tấn và 3,5 tấn.

Xe tải nhẹ Vinamotor Cabstar với động cơ Nissan Euro 4
Xe tải nhẹ Vinamotor Cabstar với động cơ Nissan Euro 4

Vinamotor Cabstar là sản phẩm xe tải nhẹ Euro 4 hoàn toàn mới trên thị trường với nhiều điểm riêng biệt. Ngoại thất xe thu hút với vẻ ngoài khỏe khắn, hiện đại được thiết kế mang những đường nét tương đồng với Nissan Cabstar nổi tiếng toàn cầu, phù hợp với di chuyển cả trong đô thị và đa dạng địa hình. Khoang nội thất cũng được chăm chút theo phong cách Nhật Bản thoải mái; tiện nghi, rộng rãi và an toàn trên mọi cung đường.

Động cơ Nissan Euro 4 ZD30D14-4N phổ biến trên toàn cầu
Động cơ Nissan Euro 4 ZD30D14-4N phổ biến trên toàn cầu

Ấn tượng nhất của Vinamotor Cabstar chính là khả năng vận hành mạnh mẽ bắt nguồn từ trái tim là động cơ Euro 4 Nissan ZD30D14-4N sản sinh công suất lên đến 140 mã lực trong khi các sản phẩm cùng phân khúc chỉ đạt tối đa 130 mã lực. Ngoài ra xe còn được trang bị hộp số 6 cấp FAST của Mỹ nâng cao hiệu quả truyền động tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống khung gầm cấu tạo chắc chắn kết hợp với cầu xe có khả năng chịu tải lớn và hệ thống phanh khí xả cùng bộ điều hòa lực phanh theo tải trọng mang lại sự tự tin và an toàn cho người lái.

Có thể nói Vinamotor Cabstar mang nhiều đặc tính nổi trội và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc. Dù mới gia nhập thị trường, nhưng với được lắp ráp tại Nhà máy Đồng Vàng từ lâu đã là sự khẳng định cho “chất lượng sản phẩm” và “uy tín”, nhà sản xuất tự tin có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất trên mọi cung đường.

Xem thêm sản phẩm Vinamotor Cabstar

Từ một phân khúc đầy tiềm năng, xe tải nhẹ giờ đây đang dần trở thành “chiến địa” cạnh tranh đầy khốc liệt giữa các thương hiệu ôtô tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng dĩ nhiên được hưởng lợi khi có thêm nhiều sự lựa chọn mới với mức giá phải chăng hơn. Với tiềm năng của thị trường xe thương mại, các chuyên gia dự báo, phân khúc xe tải hạng nhẹ sẽ duy trì mức tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm trong những năm tới.

TTDN