Thị trường ôtô Ấn Độ đồng hành cùng công nghiệp IT
(Dân trí) - Trong khi các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới đang cạnh tranh quyết liệt nhằm giành thị phần tại Ấn Độ, thì ngành công nghệ thông tin nước này cũng thu được nguồn lợi béo bở từ các hợp đồng cung cấp công nghệ cao cho các hãng xe.
Các tập đoàn công nghệ thông tin lớn của Ấn Độ như Tata Consultancy Services (TCS), Satyam, Infosys, KPIT Cummins, Infosystems, Genpact và IBM Ấn Độ gần đây đã ký hợp đồng cung cấp phần mềm cho nhiều hãng ô tô lớn trên thế giới.
Những "gã khổng lồ" như GM, Toyota Motors, Ford, Daimler và BMW đã chi một phần đáng kể trong doanh thu hàng năm để nâng cấp phần mềm sử dụng trong các dây chuyền sản xuất, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm và doanh số bán hàng.
Công nghệ thông tin còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị và phân phối sản phẩm tại các thị trường khác nhau.
Giới phân tích cho rằng hàm lượng công nghệ thông tin trong ngành ô tô dễ dàng tăng giá trị lên 15 tỉ USD khi mỗi công ty lớn như GM, Ford, Chrysler, Daimler và BMW sẵn sàng chi 2 tỉ USD để mua các giải pháp phần mềm.
Phụ trách tiếp thị toàn cầu của TCS, ông Jayant V Pendharkar cho biết: “Sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển trong ngành ô tô cho các công ty IT của Ấn Độ. Chúng tôi có 4 khách hàng lớn và đang tìm thêm đối tác mới”.
TCS đã ký hợp đồng dài hạn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho Chrysler, đồng thời hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho Ferrari để phát triển dòng xe đua Công thức 1.