Thay đổi ở xe Audi A8 mới
(Dân trí) - Audi chỉ có những thay đổi rất nhỏ ở phiên bản 2008 của xe A8, nhưng là sự cải tiến toàn diện, từ hình thức bên ngoài đến tính năng vận hành và trang bị an toàn.
Về hình thức, thay đổi gồm: lưới tản nhiệt khung đơn, đèn xi-nhan tích hợp vào gương chiếu hậu, bộ vành đúc hợp kim mới và cụm đèn hậu sử dụng công nghệ đi-ốt phát quang (LED).
Để tăng hiệu quả khí động học, Audi đã thay đổi hệ thống lái và hệ thống treo, vật liệu và kết cấu cách âm. Hệ thống treo khí nén chủ động đã được cải tiến nhằm đem lại cho xe A8 khả năng vận hành chính xác và linh hoạt hơn.
Ngoài ra, xe A8 phiên bản 2008 còn có thêm hệ thống hỗ trợ và cảnh báo chuyển làn đường. Ví dụ, khi tài xế muốn chuyển làn đường nhưng có một xe khác ở ngoài vùng quan sát của gương chiếu hậu (còn gọi là điểm mù), thì đèn LED màu vàng trên gương chiếu hậu sẽ bật sáng. Nếu tài xế bật tín hiệu xin rẽ trong khi vẫn có xe trong khu vực điểm mù thì đèn LED sẽ chớp nhanh hơn và sáng hơn để kịp thời cảnh báo nguy hiểm cho tài xế.
Để cảnh báo nguy cơ xe lấn đường, Audi gắn một camera nhỏ trên kính chắn gió, ngay phía trên gương chiếu hậu ở trong xe để có thể quan sát phần đường phía trước xe; đồng thời, bộ xử lý tốc độ cao sẽ giúp phát hiện vạch phân làn đường. Nếu xe đè vạch sơn mà không bật xi-nhan, hệ thống cảnh báo sẽ làm rung nhẹ tay lái để “nhắc nhở” tài xế.
Trong một thông cáo báo chí trước đây, hãng khẳng định rằng xe A8 phiên bản mới sẽ có tính năng vận hành cao hơn, nhưng Audi cũng đã lưu ý rằng động cơ sẽ không có gì thay đổi: vẫn là loại V8 dung tích 4.2L công suất 350 mã lực cho xe A8 và A8 L, còn động cơ W12 dung tích 6.0 L công suất 450 mã lực trang bị cho xe A8 L W12. Tất cả các phiên bản sẽ dùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD).
Xe Audi A8 ’08 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 11, sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng sau.
Sĩ Hoàng
Theo AutoWeek, BW