Hành trình kết nối đam mê - Blue Core Touring 2015:
Tây Bắc - Những ấn tượng khó phai
Hành trình kết nối đam mê - Blue Core Touring 2015 đã đi qua những cung đường tuyệt đẹp của vùng núi rừng Tây Bắc mùa nước đổ, ghi lại những khoảng khắc ấn tượng trong lòng các phượt thủ trong đoàn.
Hành trình 1.137km và địa hình đèo núi đầy hiểm trở trải dài từ Hà Nội - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Cang Chải - Than Uyên - Sapa - Lào Cai - Mường Khương - Cốc Pài - Hoàng Su Phì - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang giữa cái nắng gay gắt với nhiệt độ trung bình ngoài trời có lúc lên đến 45 độ C là một chuyến đi không hề dễ dàng. Dẫu vậy, vẻ đẹp hùng vĩ, những nét độc đáo trong văn hóa cùng tấm lòng nhiệt thành của con người nơi đây đã mang đến cho tất cả những thành viên trong đoàn Yamaha Blue Core Touring - cung Tây Bắc những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
Bạn Đặng Tiến Trung (24 tuổi, kinh doanh tự do) chia sẻ: “Mình đã đi khoảng 40 chuyến đi trong và ngoài nước; tuy nhiên, đây có thể xem là một những chuyến đi tuyệt vời nhất. Tất cả các thành viên trong team đều rất vui tính, thân thiện và đã chia sẻ với nhau mọi thử thách trong suốt 7 ngày “gian khó”. Trong cả 5 cung đường, có thể nói Tây Bắc là hành trình thách thức nhất về mặt địa hình; cũng vì vậy mà tụi mình lại càng thêm ấn tượng về hiệu suất làm việc của những chiếc xe đồng hành. Kỷ niệm ấn tượng nhất của bọn mình là “offroad” lên những ngọn đồi với những thửa ruộng bậc thang khoanh tròn, nơi mà người dân cũng như các phượt thủ hay gọi bằng cái tên "đỉnh Mâm Xôi" bằng chiếc Yamaha Grande. Đây là một chiếc xe ga vốn dành cho các bạn nữ và trước đó bị đánh giá là không đời nào leo lên được Mâm Xôi. Ấy vậy mà lên được!.”
Hay như anh Nguyễn Hoàng Bảo (giảng viên khoa TM - du lịch trường Đại học công Nghiệp TP.HCM - thành viên lớn nhất đoàn phượt thủ với kinh nghiệm du lịch "bụi" từ năm 2005 và đã qua hơn 50 quốc gia của 5 châu lục trên thế giới và nhiều chuyến đi phượt bằng xe gắn máy ở VN) chia sẻ: “Một hành trình không hề có khoảng cách về tuổi tác, nghề nghiệp, sức khỏe mà chỉ là sự gắn kết của lòng nhiệt huyết đam mê du lịch và chinh phục các thử thách. Một trong những điểm thích thú nhất lần này của tôi là được sử dụng Grande - một bạn đồng hành “khá bất thường” đặc biệt là trong những cung đường phượt hiểm trở như Tây Bắc. Ngoài ra, các hoạt động xã hội dọc đường đi cũng khiến cho hành trình trở nên có ý nghĩa và đáng nhớ hơn.”
Phan Duy Hưng (nhân viên Viettel DC) lại có những tâm sự và cảm nghĩ rất dài:
“Trước khi tham gia hành trình, mình không bao giờ tham gia đi phượt bằng xe máy với các nhóm chưa quen, vì thường sợ những bất trắc có thể xảy ra khi có các xế lạ trong đoàn. Đây là lần đầu tiên mình tham gia vào một nhóm toàn xế lạ cho một hành trình hơn 1000km như thế này. Thú thực, mình đã nghĩ bụng không ít thì nhiều sẽ có những sự thiếu hòa hợp nhất định. Nhưng thật sự là chỉ sau ngày chạy đầu tiên, mọi lo lắng ban đầu của mình hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là sự tin tưởng. Sự tin tưởng từ cách làm của BTC, sự cẩn thận và nghiêm túc của người leader, và đặc biệt là sự đoàn kết của nhóm khi di chuyển trên đường. Đây có lẽ là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất với mình. Một chuyến đi đầy ắp yêu thương, đầy ắp tiếng cười và đặc biệt là sự chia sẻ, kết nối giữa các thành viên với toàn bộ các điểm dừng chân mà hành trình đi qua. Khi nhóm đến với các điểm trường trao quà cho em học sinh, mình cảm nhận được niềm hân hoan, vui sướng của các em nhỏ và cả những cái bắt tay thật chặt của các thầy cô, bà con trong bản.
Trong 7 ngày tham gia trải nghiệm, mình đi đủ cả 3 mẫu xe Grande, trong đó có 2 xe mà mình đi nhiều nhất đó là Grande (3 ngày đầu) và EX (3 ngày), còn Nouvo mình chỉ chạy khoảng 2-3 tiếng. EX thì có lẽ không cần phải nói nhiều, vì trước đây mình đã có nhiều hành trình đi bằng EX và mình cũng không bất ngờ khi những chiếc EX hoàn toàn có thể chinh phục tốt những cung đường thậm chí còn khó hơn như này.
Điều bất ngờ nhất với mình chính là chiếc Grande.
Thứ nhất: Tiết kiệm xăng, mình đi 3 ngày liên tục với chiếc Grande và thấy thật sự ấn tượng với độ tiêu hao xăng của xe, cung mình chạy xe toàn đường đèo núi, đặc biệt có những đoạn có thể nói là offroad (đoạn lên Mâm Xôi hay còn gọi là Đàn Tế Trời ở Mù Cang Chải) vậy mà xe vẫn duy trì ở mức 1,7-1,9 lít/km.
Thứ hai: Động cơ. Mình hoàn toàn bất ngờ trước động cơ của chiếc Grande này. Khi leo đèo, có những đoạn do đường xấu, mình không cần lấy đà, mà đi từ ngang dốc mà vẫn thấy xe có thể vọt một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt là đoạn đường offroad lên Mâm Xôi, khi nhóm dừng lại ở chân đường lên Mâm Xôi, chính những người dân ở đấy họ chỉ vào xe và nói "xe này không lên được đâu". Nhưng được sự cho phép của BTC bọn mình đã quyết tâm thử. Và điều bất ngờ đã xảy ra, Grande là chiếc xe tay ga đầu tiên lên được lên khu vực Mâm Xôi. Khi lên tới nơi, gặp một số bà con dân bản, họ cũng tỏ ra khá bất ngờ khi nhìn thấy lần lượt 3 chiếc Grande hùng dũng có mặt trên Mâm Xôi.
Đây là điều bất ngờ lớn nhất với mình cho chiếc xe, vì trước đây mình cũng đã đi thử xe này ở thành phố, thì cảm nhận cũng khá chung chung, chỉ là xe thiết kế đẹp, đi nhẹ, đỡ tốn xăng. Và hoàn toàn không có khái niệm xe này khỏe vì mặc định đây là xe cho nữ nên mình đoán cũng chỉ để đi trong thành phố. Giờ thì mình nghĩ Grande có thể phượt đi bất cứ đâu.
Thứ ba: Độ bền. 3 ngày trải nghiệm , 3 ngày "phá" xe, vậy mà chiếc xe hoàn toàn không có một sự suy chuyển nào về chất lượng, xe tăng tốc vẫn bám và có độ bốc như ngày đầu.
Sau Hành trình kết nối đam mê - Blue Core Touring 2015, kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình là những lúc trao quà cho các em nhỏ trên các điểm trường. Tại đó mình nhìn thấy được những ánh mắt, những nụ cười hồn nhiên của các bé. Những đôi bàn chân sờ vào thấy sự khô giáp nứt nẻ do không có dép để đi, những bàn tay còn nhỏ xíu nhưng lại có những vết chai sạn do cầm quốc, cầm xẻng đi giúp bố mẹ. Mình mong muốn có thật nhiều những chương trình như này hơn nữa để chúng ta có thể chung tay kết nối yêu thương của mọi người đến với các em nhỏ khó khăn.”