Suzuki Swift Sport 2020 trình làng với động cơ hybrid
(Dân trí) - Đây là nỗ lực của thương hiệu ô tô Nhật Bản trong việc điện khí hóa danh mục sản phẩm của mình và đáp ứng các quy định về khí thải sắp tới.
Swift Sport 2020 sử dụng công nghệ mild-hybrid với bộ pin 48V và phiên bản mới của động cơ xăng 1.4L tăng áp 4 xi-lanh.
Đây cũng chính là hệ thống hybrid cũng được dùng cho các mẫu S-Cross và Vitara Hybrid mới của Suzuki.
Hệ thống động cơ điện 48V giúp tạo ra mô-men xoắn cao hơn - 235 Nm - ở vòng tua thấp hơn - từ 2.000 đến 3.500 vòng/phút. Hệ thống hybrid mới có công suất 127 mã lực, cho xe khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
Trao đổi với trang Autocar, một phát ngôn viên của Suzuki cho biết: “Mẫu xe mới không chú trọng vào vấn đề sức mạnh. Chúng tôi đang cố gắng làm cho động cơ 48V hoạt động với tốc độ hiệu quả hơn ở dải vòng tua thấp.”
“Swift Sport chưa bao giờ là một mẫu xe hatch nhận được nhiều sự chú ý. Nó đơn giản chỉ là một chiếc xe để đi chơi với tốc độ tốt, nhưng an toàn và không gặp rắc rối.”
Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, với lượng khí thải CO2 đạt tiêu chuẩn WLTP là 127 g/km và hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao 50,1mpg, cải thiện 6% so với phiên bản trước đó.
Suzuki tiếp tục dùng cơ sở gầm bệ Heartect trọng lượng nhẹ như trước, giúp xe có trọng lượng 1.025kg.
Bên trong, Swift Sport 2020 được trang bị kính tối màu đảm bảo sự riêng tư, radio DAB và Bluetooth tiêu chuẩn, camera lùi, hỗ trợ phanh cảm biến kép và cảm biến đỗ xe phía sau.
Một điểm bổ sung so với mẫu xe trước đó là hệ thống kiểm soát hành trình tự động và đèn pha LED hiện đều có sẵn trên phiên bản tiêu chuẩn. Cùng với đó, Swift Sport sẽ sử dụng bánh xe hợp kim 17 inch.
Suzuki chưa công bố mức giá Swift Sport 2020, nhưng cho biết sẽ cao hơn một chút so với mức khởi điểm 17.999 bảng của phiên bản trước, do ứng dụng công nghệ mới.
Lạc Diệp
Theo Autocar