Suzuki nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi và đảm bảo đủ phụ tùng
(Dân trí) - Suzuki nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi và đảm bảo đủ phụ tùng dự trữ với hơn 510.000 chi tiết phụ tùng tại 3 kho chính của hãng ở miền Bắc và miền Nam, đáp ứng nhu cầu gia tăng của thị trường Việt Nam.
Việt Nam Suzuki luôn coi dịch vụ hậu mãi là ưu tiên hàng đầu. Đó cũng là lý do Suzuki đã điều chỉnh giá phụ tùng để trở thành thương hiệu cung cấp phụ tùng với giá hợp lý nhất trong số các thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam và thay đổi chu kỳ bảo dưỡng để cung cấp thời gian bảo dưỡng phù hợp nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí cho khách hàng. Từ tháng 4/2020, tần suất bảo dưỡng giảm 33% (khách hàng thực hiện bảo dưỡng xe tại thời điểm 6 tháng hoặc 7.500 km), miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên, chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm đến 50% so với trước đây.
Bên cạnh đó, Suzuki cũng đã tăng cường đào tạo dịch vụ nhằm nâng cao tay nghề thợ máy & kỹ thuật viên để khách hàng luôn sử dụng xe thoải mái, đồng thời tăng số lượng dự trữ phụ tùng và đảm bảo phụ tùng sẵn có để loại bỏ tình trạng VOR (xe nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng). Suzuki cam kết mang đến dịch vụ hậu mãi số 1 tại Việt Nam. Để nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, kể từ tháng 10 này, Suzuki tiến hành 23 đợt huấn luyện đa dạng kỹ năng bảo dưỡng trong vòng 3 tháng trên cả nước.
Theo đại diện Việt Nam Suzuki, hiện tại các phụ tùng được dự trữ tại 3 kho gồm: một kho tại nhà máy Suzuki Long Bình đặt tại Đồng Nai, một kho tại Hà Nội và một kho phụ tùng ở TP. HCM đang xây dựng. Đồng thời, 37 đại lý ủy quyền của Suzuki trên cả nước cũng trang bị 2 kho lưu trữ tại mỗi đại lý. Tổng cộng Việt Nam Suzuki sở hữu 77 kho dự trữ phụ tùng trên cả nước.
Phụ tùng sẽ được phân phối đến đại lý (tại Hà Nội, TP. HCM) trong ngày, sau khi nhận được đơn đặt hàng. Với quy trình lưu trữ, vận hành hiệu quả và số lượng lớn phụ tùng có sẵn, công ty cam kết quá trình phân phối phụ tùng diễn ra nhanh chóng và ổn định ngay cả trong trường hợp ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Việt Nam Suzuki tập trung cải thiện trải nghiệm khách hàng, lắng nghe các ý kiến phản hồi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Cụ thể, từ tháng 4 công ty đã triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, giảm 33% tần suất bảo dưỡng tại thời điểm 7.500km hoặc 6 tháng, giảm 50% tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm.
"Nếu so sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây cho các dòng xe của chúng tôi, điển hình như dòng xe Ciaz mới, chi phí đã giảm 48% từ 13,6 triệu xuống còn 7,02 triệu đồng", đại diện Việt Nam Suzuki chia sẻ.
Bên cạnh đảm bảo số lượng phụ tùng đầy đủ và chính sách hậu mãi, Việt Nam Suzuki còn liên tục mang về những sản phẩm mới ra mắt trên thế giới với mức giá hợp lý, thiết kế hợp thời và chi phí sở hữu thấp. Đơn cử như các dòng xe XL7 hoàn toàn mới, mẫu sedan hạng B Ciaz mới vừa ra mắt, MPV 7 chỗ thực dụng - Ertiga Sport.
Các dòng xe Suzuki kế thừa chất lượng bền bỉ nổi tiếng 100 năm của hãng. Trong đó, Suzuki Ertiga được đánh giá cao về tính thực dụng, nội thất rộng rãi, công nghệ tiên tiến. Dòng xe Ertiga sản xuất và bán tại Indonesia từ năm 2018, đến nay hơn 110.000 chiếc đã bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực. Xe Ertiga sản xuất tại nhà máy Suzuki ở Indonesia với quy trình nghiêm ngặt, sau đó vận chuyển về Việt Nam.
Mẫu MPV Ertiga sở hữu loạt tính năng an toàn đạt 4 sao tiêu chuẩn ASEAN NCAP, bao gồm hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA), cảm biến đỗ xe, camera lùi, hai túi khí, thân xe hấp thu lực giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm (PIMB).
Dòng xe Ertiga phiên bản AT sở hữu hộp số tự động 4 cấp, động cơ K15B 1.5L giúp xe vận hành an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Ở phiên bản xe số tự động (AT) của Ertiga, các chức năng Kick-down và Lock-up giúp xe tăng tốc bằng việc chuyển số và tăng vòng tua máy, đồng thời hỗ trợ xe tiết kiệm nhiên liệu. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng, hộp số này phát ra âm thanh khi chuyển số nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng xe.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực vì vẫn còn nhiều điều cần phải làm để cải thiện việc cung cấp phụ tùng và vận hành dịch vụ hậu mãi, giúp khách hàng yên tâm và tự tin sử khi sử dụng ô tô Suzuki", ông Takahara - Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki chia sẻ.