SUV điện của Huawei có gì đặc biệt mà "chốt sale" 20.000 xe chỉ sau 4 giờ?
(Dân trí) - Có giá khởi điểm không rẻ nhưng đã có tới 20.000 chiếc AITO M7 2022 được đặt hàng tại Trung Quốc chỉ sau 4 tiếng mở bán, tương đương doanh số Toyota Vios bán cả năm ở Việt Nam.

Cuối 2021, thương hiệu xe hơi AITO của đại gia công nghệ Huawei và đối tác Seres đã trình làng sản phẩm đầu tay có tên M5, nhận được hơn 6.000 đơn đặt hàng sau 5 ngày mở bán. Đầu tháng 7, công ty tiếp tục giới thiệu mẫu SUV cỡ trung M7. Với mức giá không hề rẻ - 319.800-349.800 Yuan (khoảng 1,12 - 1,22 tỷ đồng), hãng đã nhận về hơn 20.000 đơn hàng chỉ sau 4 giờ mở bán tại Trung Quốc.

M7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.020 x 1.945 x 1.775mm, các con số tương đương dòng SUV hạng sang cỡ trung như Audi Q7 hay BMW X5. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở trên mẫu xe Trung Quốc chỉ dừng ở mức 2.820mm. Đáng chú ý, AITO cho biết khoang hành khách xe dài đến 2.605mm, vượt qua những mẫu xe cỡ lớn hơn như BMW X7 (2.604mm) hay Mercedes-Benz GLS (2.594mm).

Bên ngoài, AITO M7 được thiết kế đơn giản nhưng đủ để lại ấn tượng với người nhìn. "Gương mặt" được dựng từ nhiều đường nét ngang và thẳng, tạo vẻ cứng cáp cho xe. Lưới tản nhiệt được làm gọn và nối liền cụm đèn pha LED có vỏ ốp tối màu bằng dải đèn định vị ban ngày. Bên dưới là hốc gió hình thang cỡ lớn và khe gió nằm dọc ở hai bên đầu xe.

Thân xe thiết kế gọn gàng và tối giản, ít các đường gân. Gương chiếu hậu đặt trên cột A. Tay nắm cửa ẩn vào thân xe theo xu hướng của các dòng ô tô hiện đại. Tùy phiên bản mà AITO M7 sẽ trang bị la-zăng có kích thước 20 inch hoặc 21 inch.



Khoang lái tối giản và sang trọng, rất ít nút bấm vật lý. Ghế ngồi bọc da Nappa và có thể lựa chọn giữa 4 màu sắc khác nhau, đi kèm những chi tiết ốp gỗ hoặc sơn màu đen bóng xung quanh cabin. Vô-lăng 2 chấu D-cut, bọc da có các lỗ thông hơi, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,25 inch và màn hình hiển thị trên kính lái HUD.






Hệ truyền động trên AITO M7 có cơ chế khá giống chiếc SUV hạng B Nissan Kicks e-Power sắp ra mắt tại Việt Nam. Khối động cơ xăng I4 1.5L tăng áp mạnh 125 mã lực chỉ đóng vai trò máy phát điện để sạc pin cho xe, trong khi nhiệm vụ truyền động thuộc về motor điện trên cầu sau có công suất tối đa 272 mã lực và 360 Nm. Trên các phiên bản cao cấp hơn, xe được bổ sung một motor trên cầu trước, nâng tổng công suất lên 449 mã lực và 660 Nm mô-men.


Tất cả những chiếc M7 đều sử dụng bộ pin Li-NMC 40 kWh, cho phép phiên bản RWD đi được 195km ở chế độ thuần điện và 1.100km với sự tham gia của động cơ xăng. Hai con số tương ứng của phiên bản AWD là 165km và 1.000km. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo công bố chỉ 6,86 lít/100 km ở bản RWD và 7,45 lít/100 km ở bản AWD.

Ảnh: Autohome