Sức mạnh mang tên Rinspeed Imola
(Dân trí) - Porsche luôn là mác xe các quý ông ưa tốc độ ưng ý, nhưng với hãng chuyên nâng cấp xe hơi Rinspeed, Thuỵ Sĩ, thì vẫn còn nhiều việc để làm với một chiếc Porsche tiêu chuẩn. Lần này, nguyên liệu thô cho các "nghệ nhân" Rinspeed phóng tác là chiếc Porsche Cayman.
Để có màu cam óng ả như trong ảnh, Rinspeed dùng loại sơn đặc biệt do hãng sơn Lesonal, Đức, pha chế. Vẻ ngoài vốn đã khoẻ khoắn của Cayman nay càng dữ dằn hơn với mảng sơn kiểu cờ đua xe trên nắp ca-pô và mui xe. Toàn bộ phần nhựa quây vỏ xe (bodykit) trên chiếc Cayman được dỡ bỏ, thay vào đó là bộ quây có tính khí động học cao hơn, phần cánh gió trước được hạ thấp, hốc hút gió trước tích hợp đèn đỗ có nét thiết kế của chiếc Porsche 997 Turbo phiên bản hiện tại. Cánh thoát gió sau bằng vật liệu nhẹ carbon có thể tháo rời, giúp việc thay đổi kết cấu 2 họng xả nằm giữa hay đối xứng 2 bên rất dễ dàng.
Ảnh: Germancarfans
Có lẽ thông số kỹ thuật của Cayman khá ấn tượng (tăng tốc từ 0 lên 100 km/h hết 5,1s, tốc độ cực đại 275 km/h), hoặc giả người Thuỵ Sĩ cũng tỏ ra biết điều khi chỉ chăm lo sắc đẹp cho xe, nên động cơ 3,4L 295 mã lực được giữ nguyên, chỉ có vài thay đổi nhỏ như đường nạp khí, bộ trung hoà khí thái và đường ống xả được thay mới.
Ảnh: Germancarfans
Bộ lốp xe thường được ví như giầy cao gót của phụ nữ, vì lẽ đó, bộ lốp tiêu chuẩn 18 inch bị vứt bỏ, thay vào đó là bộ lốp kích cỡ cực lớn: 235/30-20 cho lốp trước và 305/25-20 cho lốp sau (ở Việt Nam các xe thường dùng lốp cỡ từ 14 đến 16 inch, bản rộng từ 185 đến 205). Bản thân hệ thống treo PASM tiêu chuẩn của Cayman cũng có thể hạ thấp xe được 1cm khi cần, tuy nhiên, Rinspeed vẫn hạ thấp thêm 2,5 cm nữa.
Nội thất của xe cũng được chăm chút, điểm xuyết bằng tay lái kiểu xe đua F1, cần số, các bàn đạp, cần phanh tay bằng hợp kim nhôm như những chiếc xe đua chuyên nghiệp.
Thành quả lao động cuối cùng của các "nghệ nhân" Rinspeed này có tên Rinspeed Imola.
Kar
Theo Germancarfans