Siêu xe Bugatti Veyron lăn bánh tại Việt Nam
(Dân trí) - Đúng như tin đồn cách đây khá lâu, xe Bugatti Veyron đã thực sự có mặt tại Việt Nam, vừa lăn bánh trên đường phố Sài Gòn vào chiều 10/2 với màu sơn trắng-đỏ. Đây là dòng siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới, với tốc độ cực đại 407km/h.
Bugatti Veyron là siêu xe mà hầu như tất cả tỷ phú và triệu phú mê ô tô trên thế giới đều muốn sở hữu, nhưng không phải cứ có tiền là muốn mua lúc nào cũng được.
Xe do Tập đoàn Volkswagen thiết kế và phát triển dựa trên mẫu Bentley Hunaudieres và được sản xuất bởi Bugatti Automobiles SAS tại trụ sở ở Molsheim, Pháp. Siêu xe này là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ của xe đua F1, sự xa xỉ của Bentley và độ tin cậy của Volkswagen.
Hiện Bugatti đã ngừng sản xuất xe Veyron phiên bản coupe tiêu chuẩn, chỉ còn bản Grand Sport và Super Sport.
Có mặt trên thị trường 7 năm, Veyron luôn tạo được những “cơn sốt” quanh mình, với số lượng chỉ 300 chiếc xuất xưởng, trong đó có nhiều phiên bản đặc biệt, như Hermes hay Pur Sang. Veyron đi vào lịch sử vì đã định nghĩa lại khái niệm “tính năng vận hành cao” trong thế giới siêu xe.
Chỉ có 25 kỹ sư phụ trách việc lắp ráp xe tại Pháp, 5 người làm một xe, trong 5 khu lắp ráp. Mỗi xe mất khoảng 400 tiếng để hoàn tất. Xe có giá bán tiêu chuẩn khoảng 1,7 triệu USD.
Với động cơ W16 8.0L, đi kèm không dưới 4 bộ tăng áp, cho công suất cực đại 1.001 mã lực, xe Veyron coupe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ cực đại 407 km/h. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số bán tự động 7 cấp.
Trước khi xuất xưởng, chiếc xe phải trải qua một cuộc chạy thử trên quãng đường gần 500km. Nếu thời tiết tại Alsace không thuận lợi, các kỹ sư sẽ đem xe xuống miền nam nước Pháp để chạy thử. Theo điều kiện hợp đồng ký với khách hàng, chiếc Bugatti Veyron trị giá 1,7 triệu USD phải qua vận hành gần 500km trước khi tới tay khách. Sau cuộc chạy thử, về lại nhà máy, một số bộ phận của chiếc xe sẽ được thay thế.
Dưới đây là một số hình ảnh xe Bugatti Veyron tại TPHCM:
Vô lăng gắn logo Bugatti và chỉ tích hợp duy nhất còi, không có hệ thống nút điều khiển dàn âm thanh hay chức năng khác như hầu hết các xe hiện nay
Động cơ của xe Veyron được chế tạo thủ công tại Đức.
Nhật Minh
Ảnh: Viên Huy/Autotv