Sẽ có xe Maserati thể thao việt dã

(Dân trí) - Chrysler sẽ hợp tác với hãng xe sang Maserati, thuộc tập đoàn Fiat, để cho ra đời một mẫu xe thể thao việt dã mang thương hiệu Maserati và tiêu thụ trên toàn thế giới.

Sẽ có xe Maserati thể thao việt dã - 1
Mẫu Jeep Cherokee
 
CEO Sergio Marchionne của cả Chrysler và Fiat cho biết Chrysler sẽ bắt đầu sản xuất xe Maserati thể thao việt dã từ năm 2013. Mẫu xe này sẽ được phát triển trên cơ sở gầm bệ của Jeep Grand Cherokee, mẫu SUV đã khá thành công trên thị trường của Chrysler (ảnh trên).

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Triển lãm ô tô Los Angeles, ông Marchionne cho biết xe SUV thương hiệu Maserati sẽ được sản xuất tại nhà máy Jefferson North của Chrysler ở Detroit, tiểu bang Michigan, Mỹ.

 

Dự án này cho thấy sự mở rộng trong quan hệ hợp tác giữa Chrysler và Fiat, tập đoàn hiện nắm quyền kiểm soát và sở hữu 20% cổ phiếu Chrysler.

 

Theo kế hoạch khôi phục Chrysler của ông Marchionne, công ty đang chuẩn bị tung ra thị trường một loạt mẫu xe cỡ nhỏ do Fiat phát triển. Chrysler cũng sẽ sản xuất các xe Fiat để tiêu thụ tại Mỹ, và giúp thương hiệu Alfa Romeo của tập đoàn Fiat trở lại thị trường Mỹ.

 

Một vài mẫu xe Chrysler cũng được đưa vào kế hoạch tiêu thụ bên ngoài thị trường Bắc Mỹ dưới thương hiệu Lancia của Fiat. Mẫu đầu tiên sẽ là xe sedan hạng trung Chrysler 200 phiên bản mới thiết kế lại.

 

Được Fiat mua lại vào năm 1993, thương hiệu Maserati nổi tiếng với các mẫu sedan thể thao. Hãng bán các mẫu như Quattroporte cùng với GranTurismo coupe và mui trần. Xe của Maserari hiện nay có giá bán từ 118.000 USD, trong khi Grand Cherokee của Chrysler có giá chỉ từ 30.000 USD.

 

Xe Grand Cherokee thế hệ mới đã ra mắt vào mùa hè năm ngoái, và đến nay nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà đánh giá chuyên môn cũng như các đại lý. Mẫu xe này được Chrysler phát triển cùng với Daimler AG từ khi hai bên còn là liên minh DaimlerChrysler (liên minh này tách ra vào năm 2007). Kết cấu mà Chrysler dùng cho xe Grand Cherokee hiện cũng được Daimler dùng cho dòng M-Class.

 

Nhật Minh

Theo WSJ