Saigon Autotech 2012 chính thức khai mạc
(Dân trí) - Triển lãm Saigon Autotech năm nay tiếp tục là cuộc chơi gần như của riêng Subaru.
Mẫu xe thể thao BR-Z đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán hơn 1,8 tỷ đồng
Subaru - Một mình một sân
Trong khi các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cùng các nhà nhập khẩu chính hãng như Audi, BMW, Porsche… đang ngồi lại với nhau để cùng tham gia vào một triển lãm ôtô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, diễn ra vào tháng 9 tại Hà Nội, thì Subaru vẫn miệt mài một mình một ngựa với sân chơi Saigon Autotech.
Năm nay, trong số xe mới mà Subaru, thông qua nhà phân phối trong khu vực Đông Nam Á là MotorImage, giới thiệu đến thị trường Việt Nam đáng chú ý có mẫu xe thể thao hai cửa BR-Z, xe crossover XV và xe Impreza WRX STI phiên bản số tự động (A-line).
Mẫu thể thao coupé 2+2 Subaru BR-Z tham gia vào guồng máy bất bình thường của thị trường ôtô Việt Nam - một thị trường nhỏ trong khu vực Đông Nam Á (tiêu thụ khoảng 200.000 xe/năm) nhưng hiện có tới 10 mẫu xe thể thao loại này góp mặt (cả hạng sang và bình dân), đó là không kể chất lượng giao thông, cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam không hề phù hợp với loại xe này.
Với xe Subaru XV cũng vậy, khi chen chân vào phân khúc crossover vốn chật chội tại Việt Nam với Audi Q3, BMW X1, Ford Escape, Hyundai Tucson, KIA Sportage, Renault Koleos, Volkswagen Tiguan…
Chủ tịch MotorImage - nhà phân phối chính thức Subaru tại Đông Nam Á
Mỗi lần tham gia triển lãm, số tiền mà nhà phân phối MotorImage bỏ ra không hề nhỏ. Trả lời câu hỏi của Dân trí về những thách thức với một thương hiệu khá kén chọn khách hàng, không chỉ trên thị trường thế giới mà cả ở thị trường Việt Nam, sau ba năm có mặt tại đây, chủ tịch MotorImage cho biết, công ty đã đầu tư với mô hình giống hệt giống như vậy tại Singapore cách đây 10 năm và hiện nay thương hiệu Subaru đã có chỗ đứng trong thị trường khó tính này. Trong khi đó, tại Việt Nam, đây mới là năm thứ ba…
Năm nay, Subaru tiếp tục đưa vận động viên đua xe biểu diễn Russ Swift đến biếu diễn như triển lãm năm ngoái
Và phần còn lại của triển lãm...
Năm nay, Saigon Autotech có thêm sự tham dự của Luxgen với ba phiên bản của dòng xe Luxgen7, gồm: Luxgen 7 SUV, Luxgen 7 MPV, và Luxgen 7 CEO. Hiện tại, thương hiệu Đài Loan này đã có ba phòng trưng bày tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương. Tuy nhiên, cũng như tình trạng chung của thị trường, Luxgen đang có mức kinh doanh khá khó khăn.
Năm nay, sự khó khăn còn thể hiện rõ ở quy mô và cách tổ chức; nhà phân phối các nhãn hiệu Tobe M'car, Haima (và sắp tới là Geely) - Kylin GX688, theo thông báo ban đầu sẽ tham gia những đến phút cuối lại không có mặt.
Mẫu xe độ Hotway 50
Ngoài ra. trong lĩnh vực xe máy, triển lãm năm nay thu hút sự quan tâm của giới trẻ với gian hàng của Motorrock - nhà phân phối thương hiệu xe máy trong nước RebelUSA và các dòng xe nhập khẩu nổi tiếng Benelli TNT R160, Benelli TNT 899, Generic MX125… Đặc biệt, một loạt mẫu xe độ của thương hiệu xe máy còn khá mới mẻ ở Việt Nam là Visitor như Tranformer 750, Steeler 175…
SaigonAutotech năm nay cũng có sự tham gia của các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ: phụ tùng, thiết bị định vị, kiểm định, bảo dưỡng, nội thất xe hơi, dầu nhớt, phụ gia… nhưng hiện tại hầu hết dừng lại ở mức tham khảo thị trường, tìm kiếm đối tác.
Mẫu naked TNT của Belleni
Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 3/6/2012 tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài gòn (quận 7, Tp Hồ Chí Minh).
Việt Hưng