Rainforest Challenge 2010 - Thử thách ý chí và niềm tin
(Dân trí) - Ngay từ cái tên Rainforest Challenge đã phần nào nói lên sự khốc liệt cũng như độ khó của cuộc thi, nhưng cũng chính bởi vậy mà cuộc thi thu hút được nhiều đội tham gia từ khắp nơi trên thế giới...
Rainforest Challenge có vẻ thỏa mãn được nhu cầu vượt qua thử thách của các tay lái đam mê off-road. Mọi loại địa hình, từ tự nhiên đến nhân tạo, mở ra cơ hội không thể tốt hơn để các tay đua thể hiện kỹ năng lái, khả năng phối hợp theo nhóm, sự chịu đựng của các "chiến mã thép"…
Việt Nam lần đầu tiên ghi danh vào giải đấu uy tín này và đã có giải. Tuy chỉ là những giải khích lệ nhưng cũng là niềm vui, niềm tự hào cho những ai yêu môn thể thao hội tụ nhiều yếu tố cần và đủ này.
Giải đã kết thúc, đội tuyển VOT của Việt Nam đã về nước nhưng niềm vui, sự hãnh diện hay cả những tiếc nuối sẽ còn kéo dài. Mời bạn đọc Dân trí cùng nhìn lại hành trình của đội tuyển lần đầu tham dự RFC qua một số hình ảnh của các bài thi mà Vietnam Otofun Team đã trải qua để có thể cảm nhận được "nhiệt độ" của cuộc đua này:
Trong bài thi đầu tiên, 3 xe trong nhóm bốc thăm ngẫu nhiên phải kéo nhau để ít nhất có 2 xe qua được bãi bùn dài 20m. Bài thứ hai cũng là 3 xe kéo nhau nhưng qua 2 hố chữ V (một hố sâu 2,4m và một hố sâu 1m), trong 15 phút, cả nhóm phải sử dụng tời để kéo được các xe lên khỏi hố. Bài thứ ba là chạy xe trên hai cây gỗ bắc qua hố sâu 1m, rồi đến đoạn hố so le sâu 1m…
Vượt hào sâu trên hai thanh gỗ
Không ít đội phải nhờ tới cứu hộ
Bài thi kéo đồng đội qua bãi bùn...
... với kỹ năng dùng neo và tời
RFC không thể không nhắc đến những bài thi trong rừng sâu ...
...với những bãi lầy sẵn sàng nuốt chửng bất cứ chiếc xe nào
VOT đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong lần thi đầu tiên này
Những chướng ngại vật của cuộc đua, vừa là của thiên nhiên và
nhân tạo, khiến cuộc đua có một sức hấp dẫn đặc biệt
Bài thi vượt suối với những nguy hiểm tiềm ẩn dưới làn nước,