Quảng cáo kiểu lập lờ, Mercedes-Benz phải bồi thường cho khách hàng
(Dân trí) - Một khách hàng ở Anh quốc đã được bồi thường 850 Bảng (khoảng 26 triệu đồng) sau khi kiện nhà sản xuất về việc nội thất của xe Mercedes-Benz E-Class Cabriolet không hoàn toàn bằng da như quảng cáo, mà có pha lẫn vật liệu khác.
Ông Kerry Costello, 72 tuổi, đã mua một chiếc xe -Benz E300 Cabriolet cũ (ảnh trên) với giá 35.000 bảng (hơn 1 tỉ đồng), tin rằng ghế được bọc hoàn toàn bằng da.
Tuy nhiên, sau khi đọc được trên trang Daily Mail câu chuyện về một chủ xe Mercedes khác nghi ngờ nên đã mang da bọc ghế đến phòng thí nghiệm để kiểm tra, ông Costello đã tới đại lý Mercedes trong vùng và hỏi xem ghế da của xe ông có phải cũng được làm một phần từ chất dẻo polyurethane hay không.
Ông cho biết, đại lý đã không trả lời vào trọng tâm, nên ông chuyển thắc mắc của mình tới Motor Ombudsman - tổ chức độc lập được Chính phủ Anh hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn giữa người tiêu dùng với các đơn vị kinh doanh xe.
Mercedes-Benz thừa nhận với tổ chức này rằng bọc ghế không phải được làm hoàn toàn bằng da, mà kết hợp với vật liệu khác, để đảm bảo độ cứng và kết cấu, tạo phom. Hãng xe Đức cho rằng ông Costello chẳng bị thiệt hại gì, vì ông mua xe cũ và không phải trả tiền cho tuỳ chọn ghế da giống như những người mua xe mới.
Giá bộ ghế bọc da tùy chọn trên xe E-Class Cabriolet mới là 912,5 Bảng (khoảng 28 triệu đồng).
Tuy nhiên, quan toà cho rằng mô tả của Mercedes-Benz về phần ghế da gây hiểm nhầm cho người tiêu dùng.
“Theo tôi, nếu các tài liệu đi kèm nói rằng xe có nội thất da, thì người mua sẽ nghĩ đó là da 100%.”
Ông Costello nói rằng các chủ xe Mercedes-Benz khác quan tâm tới vấn đề da bọc ghế cũng cần được bồi thường.
“Tôi đã trả không ít tiền cho chiếc xe này và kỳ vọng nhận được những thông tin chính xác về thứ tôi bỏ tiền ra mua. Nếu các chủ xe khác cũng thấy giống tôi thì tôi hy vọng họ cũng sẽ được bồi thường,” ông nói.
Nhật Minh
Theo DM