Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V

(Dân trí) - Mới chỉ hơn một năm kể từ khi mẫu Cadillac CTS-V giành danh hiệu sedan thương mại nhanh nhất, khi tay lái John Heinricy hoàn thành vòng phía bắc của đường đua Nürburgring ở Đức trong 7 phút 59 giây. Giờ đây, danh hiệu đó đã bị “tân binh” Panamera Turbo của Porsche “tước” mất.

Lâu nay vẫn diễn ra cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa Nissan với Porsche nhằm giành danh hiệu sedan nhanh nhất ở vòng Nordschleife dài 12,9 dặm (20,7km) trên đường đua Nürburgring từ Cadillac. Nhưng chiến thắng cuối cùng lại thuộc về nhà sản xuất ô tô thể thao Đức Porsche, với thành tích 7 phút 56 giây của mẫu Panamera Turbo.
 
Tin này được đăng tải trên tờ Sport Auto, nhưng Porsche chưa chính thức lên tiếng xác nhận.

 

Xe Porsche Panamera Turbo được trang bị động cơ V8 turbo 4.8L công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft, có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,2 giây và đạt tốc độ cực đại 303km/h.

 

Một số hình ảnh mẫu Porsche Panamera Turbo:


Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V  - 1


Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V  - 2


Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V  - 3


Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V  - 4


Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V  - 5


Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V  - 6


Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V  - 7

Porsche Panamera Turbo “phế ngôi” Cadillac CTS-V  - 8

Hiện có 3 mẫu siêu xe cũng đang quyết tâm giành danh hiệu này trên đường đua Nürburgring là Nissan GT-R, Corvette ZR1 và Viper ACR.
 
Dù kết quả trên là chính xác, Cadillac cũng không có nhiều lý do để phải lo lắng, bởi mẫu CTS-V hoàn toàn đánh bại Porsche Panamera Turbo nếu xét trên khía cạnh thị trường, với giá bán lẻ tại Mỹ là 59.995 USD, rẻ bằng một nửa mức 132.600 USD của Panamera Turbo.

Mặt khác, dù thời gian hoàn thành đường đua Nurburgring vẫn được xem như thước đo tính năng vận hành của xe, nhưng cũng chưa phải là tất cả, vì có nhiều yếu tố có thể làm thay đổi kết quả, như loại lốp, khả năng của tài xế, thời tiết, nhiệt độ,... Suy cho cùng, đa số người tiêu dùng chọn mua xe để sử dụng hàng ngày, chứ không phải để chạy trên những đường đua.

 

Nhật Minh

Theo Top Speed, MotorAuthority