Triển lãm ô tô Los Angeles 2011:
Porsche Panamera GTS - Nhanh hơn, mạnh hơn
(Dân trí) - Với Porsche, Triển lãm ô tô Los Angeles không phải là “sàn diễn” của riêng dòng 911. Tại đây, hãng còn ra mắt mẫu xe được mong đợi từ lâu: Panamera GTS - mang trong mình động cơ V8 mạnh mẽ hơn, cùng hệ thống treo thể thao.
Trong dòng Panamera, phiên bản GTS mới ra mắt này nằm giữa bản S/4S và bản Turbo. (Ảnh: Getty)
Xe Panamera GTS được phát triển dựa trên bản 4S dẫn động 4 bánh, tăng công suất cho động cơ, nâng cấp hệ thống phanh và khung xe, cùng với nhiều thay đổi về thiết kế ở cả trong lẫn ngoài xe.
Động cơ V8 4.8L hút gió tự nhiên có công suất cực đại 430 mã lực và mô-men xoắn 384 lb-ft, tăng 30 mã lực và 15 lb-ft so với bản Panamera S. Động cơ này, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp PDK của Porsche và hệ dẫn động 4 bánh đem đến cho chiếc xe nặng 1.920 kg khả năng tăng tốc từ 0-97km/h trong 4,3 giây - suýt soát bản Turbo, và đạt tốc độ cực đại 288 km/h.
Giống xe 911 phiên bản mới, Panamera GTS cũng được trang bị hệ thống Sound Symposer mới của Porsche - thu nhận tiếng nạp khí của động cơ để tạo âm thanh thể thao và dễ chịu hơn chuyển vào cabin. Trên xe có một nút bấm điều khiển hệ thống này.
Panamera GTS sử dụng hệ thống treo chủ động PASM có thể điều chỉnh độ cao xe và độ cứng của giảm xóc. Porsche cho biết, với hệ thống treo khí nén để ở chế độ bình thường, xe Panamera GTS có gầm thấp hơn các phiên bản khác 10mm.
Trang bị tiêu chuẩn cho xe GTS là gói Sport Chrono, với chế độ lái “Sport Plus” thể thao hơn.
Panamera GTS cũng mang một số chi tiết của bản Turbo, như bộ vành 19-inch, đĩa phanh lớn hơn, cánh gió sau chủ động chỉnh 4 kiểu, bộ kích bánh sau (đẩy bánh sau nhô ra ngoài hơn một chút, tăng nét thể thao cho xe)...
Về nội thất, xe GTS sử dụng vải Alcantara, với 5 lựa chọn màu sắc, và ghế thể thao có thể chỉnh 18 kiểu.
Hốc hút gió trước lớn hơn
Nhật Minh
Theo Carscoop
Ảnh: Getty, Porsche