Porsche Panamera 4,5 tỷ đồng đã đủ cho người giàu Việt?
(Dân trí)- Có lẽ câu trả lời là chưa khi trong số những chiếc Panamera thế hệ thứ hai đầu tiên về Việt Nam với giá 4,5 tỷ đồng, có những phiên bản tiêu chuẩn phải được trang bị thêm cả tỷ đồng mới được về nhà mới.
Chiếc Panamera tiêu chuẩn tại Việt Nam sử dụng động cơ V6 3.6l phun nhiên liệu trực tiếp, dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 310 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 6,3 giây tốc độ tối đa của bản tiêu chuẩn là 259 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu 8,4l/100km. Tuy sức mạnh này chưa thấm tháp vào đâu so với những gì mà Porsche trang bị cho thế hệ Panamera thứ hai này, nhưng chừng đó cũng đã là quá đủ cho việc sử dụng cũng như phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam. Chính vì vậy, không còn cách nào khác, người dùng Việt Nam chỉ còn cách thể hiện sự chịu chơi của mình qua các gói độ về nội thất, tăng sự sang trọng cho chiếc xe cũng như cho chính bản thân mình.
Trước tiên, trên cơ sở nội thất tiêu chuẩn bằng vật liệu da kết hợp, chiếc Panamera này được trang bị thêm hệ thống sấy và làm mát ghế, các ghế ngồi đều được dập nổi logo của Porsche (trang bị sẽ ngốn khoảng 200 triệu đồng).
Và lần đầu tiên, một mẫu Panamera tại Việt Nam được Porsche trang bị gói phụ kiện ốp trần bằng da lộn Alcantara (vào khoảng 110 triệu đồng), các ốp tay nắm trên trần, tay lái, các chi tiết trên bệ tap-lô cũng được ốp bằng gỗ Wilmut (chi phí cho các chi tiết này hết khoảng 150 triệu đồng)… Trong khi đó, hàng ghế thứ hai được trang bị thêm tính năng điều chỉnh điện 8 hướng, trong khi đó tính năng này ở hàng ghế trước được nâng cấp từ 8 lên 14 hướng cùng gói hỗ trợ bộ nhớ cho các vị trí.
Và để phù hợp với điều kiện tại Việt Nam, chiếc Panamera này được nâng cấp hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, cùng hệ thống rèm cho nắng cho hàng ghế sau chỉnh điện. Các thiết bị phù hợp với thị hiếu của Việt Nam cũng được chủ nhân chiếc xe ưu ái với hệ thống camera hỗ trợ trước/sau, hệ thống đèn bi-xenon tự động theo góc lái, hệ thống cửa hít, cửa sổ trời, bộ đèn led nội thất cao cấp…
Chưa hết, bộ loa tiêu chuẩn được thay thế bằng gói thiết bị lựa chọn với ổ DVD 6 đĩa, cùng hệ thống âm thành vòm đến từ Bose cùng các hỗ trợ cho kết nối điện thoại, USB, AUX…
Đặc biệt, thay vì lựa chọn một khối động cơ lớn hơn, mạnh hơn nhưng không phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam, chủ nhân của chiếc xe này đã lựa chọn gói trang bị nhằm nâng cao các tính năng vận hành của khối động cơ V6 này. Việc xuất hiện hệ thống treo khí nén tích hợp hệ thống nâng/hạ gầm xe, hệ thống điện tử kiểm soát độ cứng của giảm xóc (xấp xỉ 200 triệu đồng) và gói trang bị kích hoạt tính năng thể thao (trị giá gần 70 triệu đồng) sẽ giúp chủ nhân của chiếc xe tận hưởng sức mạnh của chiếc xe một cách hoàn toàn khác biệt so với những phiên bản Panamera tiêu chuẩn.
Và đó là chưa kể chủ nhân chiếc xe cầu kì đặt thêm bộ bàn đạp ga/phanh bằng nhôm, hệ thống gương chiếu hậu chống chói trong/ngoài, hệ thống khởi động thông minh, cần số ốp nhôm, hệ thống cảnh báo áp suất lốp (có trị giá gần 150 triệu đồng), bộ túi khí bên cho hàng ghế sau (có giá bán hơn 22 triệu đồng, bên cạnh bộ túi khí cho hàng ghế trước, hai bên hông, túi khí rèm, túi khí đầu gối người lái)…
Với số tiền bỏ thêm (ngoài giá xe) hàng tỷ đồng, việc được ngồi trên một chiếc xe đúng ý mình thích thì không còn gì thỏa mãn hơn. Tuy nhiên với mẫu xe này, sẽ có không ít người “băn khoăn” mẫu xe này quá sang trọng, quá tốn tiền và với điều kiện giao thông tại Việt Nam chắc chắn cũng sẽ phải cẩn trọng quá mức – hay hiểu theo một ý nghĩa khác, sự sang trọng tột bậc sẽ khiến người ta dè dặt, không thoải mái, một điều sẽ khiến chủ nhân của nó chưa chắc đã có được sự thỏa mãn trọn vẹn. Nhưng cũng có thể, những suy nghĩ đó có khi đơn giản chỉ là sự ghen tị, bởi nếu có đủ tiền, tội gì mình không chơi sang như vậy...
Việt Hưng