Porsche muốn bắt tay với các tập đoàn công nghệ Trung Quốc
(Dân trí) - Porsche hiện đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tập đoàn công nghệ Trung Quốc như Tencent Holdings, Alibaba Group và Baidu để phát triển dịch vụ số tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này, cũng là thị trường lớn nhất của hãng, từ đó thúc đẩy doanh số.
Trong một cuộc phỏng vấn, CEO Oliver Blume của Porsche cho biết các tính năng nhận diện giọng nói, dẫn đường hay dịch vụ nhắn tin WeChat dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được phát triển luôn tại đây.
Hãng xe Đức cũng đã ký một thoả thuận mở rộng hợp tác nghiên cứu với Đại học Đồng Tế (Trung Quốc).
“Chúng tôi muốn thiết lập những mối quan hệ hợp tác phù hợp ở từng khu vực khác nhau. Thật sai lầm nếu cho rằng có thể làm tất cả mọi thứ ở Đức,” ông Blume.
Porsche đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc, nơi mọi người sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số như AutoNavi của Alibaba và WeChat của Tencent thay vì Google Maps hay WhatsApp. Trong khi đó là một số tính năng khác mang đặc thù của thị trường Trung Quốc, như nội thất phát sáng và thiết kế hệ thống treo mềm hơn.
Porsche cũng đã xây một đường đua ở ngoại ô Thượng Hải nhằm đẩy mạnh quảng bá dòng xe 911 ở Trung Quốc, nơi các xe như Macan và Cayenne đang được ưa chuộng hơn.
Tuy nhiên, theo ông Blume, Porsche không muốn trở nên quá phụ thuộc vào một thị trường, đó là lý do tại sao Bắc Mỹ, Trung Quốc và châu Âu hiện chỉ chiếm 1/3 doanh số toàn cầu của hãng.
Nhật Minh
Theo Autonews