Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới

(Dân trí) - Piaggio, nhãn hiệu nổi tiếng về sự “bảo thủ” trong thiết kế động cơ và kiểu dáng xe tay ga, đã có một sự thay đổi mang tính thích nghi với nhu cầu thị trường Việt Nam - động cơ phun xăng điện tử cho xe Vespa S i.e và Vespa LX i.e.

Không phải Vespa GTS như thông tin ban đầu từ Piaggio Việt Nam, mà là hai sản phẩm Vespa LX và Vespa S được trang bị động cơ phun xăng điện tử, cho cả bản 125cc và 150cc, đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Lần đầu tiên, Piaggio công bố mức tiêu hao nhiên liệu cho sản phẩm của mình. Cụ thể, hai mẫu xe trên có mức tiêu hao nhiêu liệu thấp hơn 40% so với phiên bản sử dụng chế hòa khí truyền thống. Ở phiên bản 125cc, động cơ phun xăng điện tử tiêu thụ khoảng 2,4 lít/100km và trong khi ở xe Vespa sử dụng chế hòa khí truyền thống tiêu thụ khoảng 4 lít/100km. Piaggio Việt Nam cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản 150cc chỉ nhỉnh hơn một chút.

Các sản phẩm Vespa LX i.e và Vespa S i.e có thay đổi duy nhất ở động cơ phun xăng điện tử so với phiên bản truyền thống, còn lại, các chi tiết về kiểu dáng thiết kế không có gì thay đổi.
 
Ưu điểm dễ nhận thấy là việc sử dụng động cơ phun xăng điện tử khiến động cơ không bị giật khi thay đổi tốc độ lúc xe di chuyển chậm; xe vận hành êm hơn. Tuy nhiên, chính điều này khiến những chiếc i.e không có độ bốc, gia tốc tức thời lớn như các phiên bản sử dụng chế hòa khí.

Cả hai phiên bản này có chung thông số thiết kế, từ kích thước cho đến các thông số động cơ, có chăng chỉ khác nhau ở một số chi tiết bên ngoài như bệ đồng hồ chính, hộc để đồ phía trước.

Hai mẫu xe có chiều dài 1.800mm, chiều rộng 740mm, chiều dài yên 1.280mm, chiều cao yên 740mm, dung tích bình xăng 8,5 lít, trọng lượng tịnh 114kg. Động cơ 125cc cho công suất tối đa 10,2 mã lực tại 8.250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 9,2 Nm. Động cơ 150cc có công suất 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, và momen xoắn 11,2 Nm.

Cả hai có cùng kiểu giảm xóc trước giảm chấn thủy lực và lò xo ống lồng, giảm chấn cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh trước với đĩa đường kính 220mm và phanh tang trống cho hệ thống phanh sau. Hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức.

Xe sử dụng chung hệ thống lốp không săm phía trước kích thước 110/70-11 và phía sau 120/70-12. Piaggio khuyến khích nên sử dụng xăng tiêu chuẩn A95 trở lên.

Piaggio Việt Nam công bố giá bán lẻ đề xuất cho các phiên bản của hai sản phẩm mới này như sau:

Mẫu xe

Bản 125cc
(triệu VND)

Bản 150cc
(triệu VND)

Vespa LX i.e

66,7

80,5

Vespa S i.e

69,5

82

Một số hình ảnh xe Vespa S i.e:

Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 1


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 2


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 3


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 4


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 5


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 6


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 7


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 8


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 9


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 10


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 11

Và một số hình ảnh xe Vespa LX i.e:

Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 12


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 13


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 14


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 15
 
Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 16


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 17


Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 18

Piaggio Việt Nam trình làng hai mẫu xe mới - 19

Việt Hưng