Peugeot 3008 đời 2021 về Việt Nam, tăng giá lên 1,1 tỷ đồng
(Dân trí) - Mẫu crossover Peugeot 3008 có bản nâng cấp với một số thay đổi về ngoại hình, thêm vài tính năng và đắt hơn khoảng 30 - 40 triệu so với đời trước.
Thế hệ mới của Peugeot 3008 được Thaco giới thiệu sau gần 4 năm có mặt tại Việt Nam. Xe bao gồm hai phiên bản, AT (Active) với mức giá 1,009 tỷ đồng và AL (Allure) giá 1,109 tỷ đồng. Trong thời gian đầu, nhà phân phối sẽ ưu đãi 20 triệu đồng cho khách, nhưng không nói rõ thời gian kết thúc.
Ở phiên bản 2021, Peugeot 3008 tinh chỉnh lại ngoại hình với phần lưới tản nhiệt 3D tràn viền thay cho các đường bo mạ crôm trước đây. Cụm đèn pha công nghệ LED, đi kèm đèn định vị ban ngày kéo dài được lấy cảm hứng từ nanh sư tử. Không có nhiều thay đổi ở hông xe cũng như cụm đèn hậu trên 3008 mới.
Một số nâng cấp từ bên ngoài như đèn chiếu sáng tự động điều chỉnh độ cao, đèn chào trên phiên bản cao cấp. Peugeot 3008 đã có cốp điện thông minh với tính năng "đá cốp".
Khoang lái được tinh chỉnh nhỏ, tổng thể vẫn là phong cách i-Cockpit hiện đại. Vô-lăng vát hai cạnh, phía sau là màn hình thông tin dạng kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Dãy phím điều khiển tạo hình cầu kỳ như những phím đàn. Màn hình cảm ứng trung tâm của 3008 mới tăng kích thước lên 10 inch với model AL và giữ nguyên 8 inch với bản AT.
Mẫu crossover của Peugeot có ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi, hàng ghế sau gập 60:40, ghế giữa tích hợp bệ tỳ tay. Phiên bản AL (Allure) có thêm một số tiện nghi khác như: Ghế hành khách phía trước chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh.
Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm EMP2 mới nhất của tập đoàn PSA (nay là Stellantis), Peugeot 3008 sở hữu kết cấu khung vững chắc nhưng khối lượng giảm đi 70 kg nhờ ứng dụng các công nghệ vật liệu mới.
Xe dùng động cơ tăng áp 1.6L Turbo High Pressure với mô-men xoắn cực đại 245 Nm đạt được ngay từ vòng tua 1.400 vòng/phút, cho công suất tối đa 165 mã lực. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động 6 cấp với công nghệ sang số nhanh. Peugeot 3008 tích hợp lẫy chuyển số phía sau vô lăng với cả hai phiên bản, các tính năng hỗ trợ lái.
Mẫu xe của Peugeot sở hữu 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi 180 độ với giả lập 2 bên, cảnh báo thời gian lái xe, điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ. Phiên bản AL có thêm cảm biến đỗ xe phía trước và gói an toàn ADAS bao gồm: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và nhắc nhớ người lái tập trung.
So với đối thủ Hyundai Tucson (799 - 940 triệu đồng) hay Mazda CX-5 (839 - 1.059 triệu đồng) thì Peugeot 3008 mới có mức giá khởi điểm cao hơn đáng kể. Các đối thủ trong cùng phân khúc còn có Honda CR-V (998 - 1.138 triệu đồng) hay Mitsubishi Outlander (825 - 1.058 triệu đồng).
Khi được Thaco đưa về Việt Nam, giá bán không phải lợi thế cạnh tranh rõ nét của Peugeot 3008. Sản phẩm thường được định vị ở phân khúc cao hơn các xe phổ thông Nhật Bản, Hàn Quốc khi là thương hiệu châu Âu, tìm kiếm những khách hàng thích sự khác biệt.