Outlander nhận ưu đãi hơn 90 triệu đồng tại đại lý, đua khuyến mại với CX-5
(Dân trí) - Hai mẫu xe gầm cao được đại lý Mitsubishi ưu đãi khoảng 90-100 triệu đồng, trong khi đó Xpander hay Attrage cũng có chính sách hỗ trợ gần 40 triệu đồng.
Bộ Tài chính mới đây đã "bác" đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, trước sức cầu giảm thì nhiều hãng xe đã tự chủ động tung ra chính sách này nhằm thu hút khách hàng.
Thậm chí tại các đại lý của Mitsubishi, ngoài việc nhận ưu đãi theo chính sách của hãng thì các đại lý còn ưu đãi thêm. Với mẫu crossover hạng C Outlander, hãng khuyến mại trên 60 triệu đồng nhưng nhiều showroom hỗ trợ thêm khoảng 25 triệu đồng, nâng tổng giá trị ưu đãi lên khoảng 90 triệu đồng.
Với mức giá niêm yết là 825 triệu đồng cho bản 2.0 CVT và 950 triệu đồng cho bản CVT Premium thì thực tế chính sách khuyến mại tại đại lý cho Outlander tương đương mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.
Trong phân khúc crossover hạng C, các đối thủ như Mazda CX-5 hay Kia Sportage cũng đang được ưu đãi. Tuy nhiên, Mitsubishi Outlander có giá khởi điểm hấp dẫn hơn, dễ tiếp cận hơn. Với Hyundai Tucson, mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc có doanh số sụt giảm, khuyến mại ở mức vừa phải.
Tương tự vậy, dòng Pajero Sport cũng được đại lý cộng thêm ưu đãi, nâng mức khuyến mại lên hơn 100 triệu đồng. Mẫu xe của Mitsubishi vốn đã có giá bán cạnh tranh hơn so với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford Everest, lại được showroom mạnh tay ưu đãi nên hứa hẹn có thể cải thiện về doanh số.
Là dòng xe bán chạy nhất của Mitsubishi nhưng Xpander cũng không nằm ngoài xu hướng, với mức khuyến mại lên tới 36 triệu đồng tại đại lý. Động thái này sẽ giúp sản phẩm có cơ hội bảo toàn "ngôi vương" phân khúc MPV tại Việt Nam. Đối thủ trực tiếp của Xpander phải kể đến Toyota Veloz.
Dải sản phẩm ô tô của Mitsubishi tại Việt Nam còn có Attrage và Triton, cũng được ưu đãi tới 50 triệu đồng. Đây đều là chương trình mở rộng của đại lý dựa trên ưu đãi của nhà sản xuất nên chính sách tại mỗi nơi có thể khác nhau.
Thị trường xe tại Việt Nam trong quý I/2023 tương đối ảm đạm. Hầu hết các nhà sản xuất đều phải giảm giá nhằm kích cầu, tuy nhiên doanh số chưa thực sự cải thiện. Các hãng xe sản xuất, lắp ráp trong nước và cả các đơn vị phân phối xe nhập khẩu đều kiến nghị giảm lệ phí trước bạ để tháo gỡ tình hình.
Bộ Tài chính sau đó đã "bác" đề nghị này. Song thực tế, khách hàng vẫn được mua xe với giá tốt hơn trước nhờ chính sách của mỗi hãng và đại lý. Bầu không khí u ám của thị trường xe mới cũng phủ bóng lên gara, showroom kinh doanh xe cũ. Không ít đơn vị kinh doanh tư nhân đã phải bán dưới giá nhập do biến động khó lường của thị trường.