Nissan Kicks được "dọn kho" tại Việt Nam, chưa có kế hoạch cho xe 2024
(Dân trí) - Nissan Kicks chỉ còn xe đời 2023 tại đại lý, đang được áp dụng ưu đãi lớn để "dọn kho", trong khi đó nhà phân phối chưa có thông tin về phiên bản 2024.
Tại đại lý, chương trình ưu đãi lớn để "dọn kho" cho Nissan Kicks đã được áp dụng trong nhiều tháng gần đây, với xe VIN 2023.
Hiện tại, các showroom chỉ còn bản V cao nhất của Nissan Kicks, bản E tiêu chuẩn đã hết hàng ở những đợt "xả kho" trước. Khuyến mại giảm giá dành cho biến thể V không đồng đều tại các đại lý, dao động trong khoảng 180-200 triệu đồng, đã bao gồm ưu đãi 150% lệ phí trước bạ từ nhà phân phối.
Đặc biệt, có showroom giảm nhiều nhất tới 220 triệu đồng, đưa giá bán thực tế của biến thể này hạ từ 858 triệu đồng xuống còn 638 triệu đồng. Mức giá này đã dễ tiếp cận hơn, ngang với bản giữa của các mẫu xe thuần xăng cùng cỡ như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng) hay Hyundai Creta (599-699 triệu đồng).
Nissan Kicks được trang bị hệ truyền động xăng lai điện, nhưng công nghệ e-Power trên mẫu xe Nhật Bản lại khác với các mẫu xe hybrid phổ thông trên thị trường. Động cơ xăng của Kicks chỉ đóng vai trò phụ trợ, trong khi đó mô-tơ điện đảm nhiệm vai trò chính giúp xe vận hành.
Nissan Kicks đem lại cho người dùng trải nghiệm cầm lái không khác gì ô tô thuần điện, nhưng không phải lo lắng về vấn đề sạc điện do xe vẫn đổ xăng bình thường. Tiền đề này giúp Kicks có mức tiêu thụ khá ấn tượng, chỉ 2,2 lít cho 100km trong đô thị, theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn chưa thể trở thành lựa chọn của số đông, do giá niêm yết cao ngang một số mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (từ 769 triệu đồng).
Một mẫu xe khác cũng trong tình trạng bán kém là Suzuki Ciaz. Từ tháng 5, những chiếc Ciaz đời 2024 đã tạm dừng nhập khẩu về Việt Nam và trên trang web chính thức của hãng xe Nhật, cái tên này đã không còn xuất hiện trong danh mục xe du lịch.
Một số nguồn tin cho biết, Suzuki không có kế hoạch tiếp tục phân phối Ciaz tại Việt Nam. Điều này có cơ sở, khi mẫu sedan hạng B này thường xuyên xuất hiện trên danh sách xe bán chậm nhất thị trường. Xét 5 tháng đầu năm 2024, chỉ có 8 chiếc Ciaz được tiêu thụ.
Khác với Nissan Kicks, Suzuki Ciaz không phải là một mẫu xe đặc biệt trong phân khúc sedan hạng B. Sự hiện diện của mẫu sedan hạng B này khá mờ nhạt, khi thiết kế và trang bị đã dần "lỗi thời", trong khi đó các đối thủ liên tục được nâng cấp.