Nhiều người Mỹ có thể nhịn "chuyện ấy" chứ không bỏ xe bán tải
(Dân trí) - Đó là kết quả một cuộc khảo sát nhanh do hãng Ford thực hiện tại Mỹ trước khi trình làng thế hệ mới của dòng xe bán tải đình đám F-150.
Ford đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến "Great American Truck Survey" với 2.000 chủ xe bán tải tại Mỹ để "đo" mức độ nghiện xe bán tải của họ.
Kết quả khá bất ngờ, thay vì phải từ bỏ chiếc xe bán tải của mình trong một năm, những người tham gia khảo sát đã lựa chọn như sau:
- 79% sẽ bỏ rượu.
- 82% sẽ bỏ xem Netflix, Hulu, hay Amazon Prime Video.
- 71% sẽ bỏ uống cà phê.
- 47% sẽ bỏ dùng điện thoại.
- 44% sẽ bỏ ăn thịt.
- 38% sẽ nhịn "chuyện ấy".
Chuyên gia nghiên cứu lịch sử ngành ô tô Matt Anderson cho biết, đây là việc có lịch sử. "Hồi giữa thập niên 20 của thế kỷ trước, các nhà xã hội học đã phát hiện ra rằng nhiều người lao động Mỹ sẵn sàng bỏ ăn bỏ mặc để có tiền mua xe," ông Anderson nói.
Có tới 20% người tham gia khảo sát trên của Ford cho biết, họ có hình xăm chiếc xe bán tải của mình, hoặc hình ảnh có liên quan, trên cơ thể; và 25% chủ xe thậm chí còn đặt tên gọi riêng cho chiếc bán tải của mình.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy, việc sở hữu xe bán tải khiến cho người ta cảm thấy:
- Có năng lực (48%)
- Đáng tin (48%)
- Độc lập, tự chủ (43%)
- Tự hào (35%)
- Có tài (21%)
Trong số những người tham gia khảo sát, có khoảng 27% ở độ tuổi từ 18-24, 17% ở độ tuổi 35-44, 19% ở độ tuổi 45-54, 20% thuộc độ tuổi 55-64, và 17% ở độ tuổi trên 65.
Ngoài ra, tỉ lệ người dùng nam - nữ tham gia khảo sát khá cân bằng, lần lượt là 54% và 46%.
Nhật Minh
Theo Freep