Nhà độ xe Mỹ làm mới "Ác quỷ" Ducati XDiavel
(Dân trí) - Ducati đã xuất hiện đầy tự hào tại sự kiện Sturgis Motorcycle Rally (South Dakota - Mỹ), ngày hội của giới chơi xe cruiser mà bất cứ hãng mô-tô nào cũng muốn tên tuổi của mình được nhắc tới nhiều nhất.
Sự chuẩn bị của Ducati có vẻ quá "cẩn trọng" khi mà chỉ riêng với mẫu XDiavel mới ra mắt cũng đã quá ấn tượng với giới chơi xe. Nhưng dường như thấy vẫn chưa đủ, hãng xe nước Italy đã tìm tới một bậc thầy trong giới độ xe để có thể đảm bảo sự xuất hiện của mình tại SMR là không thể pha trộn với bất cứ mẫu xe nào. Roland Sands - một cái tên khá uy tín trong giới độ xe đến từ Mỹ, với thế mạnh là các dòng xe đua hiệu suất cao, đã được Ducati gửi gắm XDiavel để chuẩn bị cho sự kiện nổi tiếng của dân chơi cruiser trên toàn thế giới.
Đối với người chơi xe máy tại Mỹ, Roland Sands là một cái tên được rất nhiều người chơi xe biết đến. Là người sáng lập hãng độ xe Roland Sands Design, anh tạo dựng sự nghiệp của mình khi tham gia show truyền hình chế tạo xe máy “Biker Build-Off” rất ăn khách của kênh Discovery. Roland Sands cũng là ông chủ của Performance Machine, một bộ phận chuyên thiết kế, chế tạo phụ tùng, phụ kiện cao cấp phục vụ cho các tin đồ độ xe trên khắp nước Mỹ.
Danh tiếng và trình độ của Roland Sands đã thuyết phục Ducati và dẫn tới sự hợp tác được đánh giá là đôi bên cùng có lợi: Nhờ gói nâng cấp hấp dẫn của Roland Sands khách hàng sẽ quan tâm đến Ducati XDiavel hơn, nhưng cũng chính nhờ việc hợp tác này, Roland Sands đã có cơ hội để phát triển một dòng phụ kiện mới dành cho Ducati XDiavel và đây mới chính là sự "thưởng công" sức đáng khi mang lại doanh thu và cả danh tiếng cho Roland Sands.
Sau khi nhận lời mời của Ducati, Roland Sands và các cộng sự đã mất khoảng 3 tháng để hoàn tất chiếc XDiavel cho sự kiện Sturgis, với ý tưởng giữ lại những phẩm chất vận hành và kiểu dáng đặc trưng của XDiavel nhưng tạo một ngoại hình mới, hợp với "khẩu vị" của người Mỹ hơn. Và theo đó, chiếc xe được loại bỏ hầu như toàn bộ những chi tiết chính, chỉ giữ lại hệ thống động cơ, khung ống mắt cáo và cụm đèn pha.
Các chuyên gia tại Roland Sands Design đã thiết kế và chế tạo khoảng 50 bộ phận khác nhau, từ bình xăng mới được sơn/vẽ thủ công, chiếc yên và cụm quây ốp hông được kết hợp chặt chẽ hơn, với thiết kế khá cổ điển. Vật liệu nhôm được ưu ái sử dụng khá nhiều trên thiết kế của Roland Sands, không phải chỉ đơn thuần là việc làm giảm trọng lượng xe, mà hơn thế, vẻ đẹp mộc mạc nhưng chứa đầy sự tinh xảo của nó luôn là sự lựa chọn số một của các nhà độ xe; cụm ống xả kép, cụm tay phanh, tay nắm, thậm chí vách máy cũng có vẻ lôi cuốn riêng với các khối nhôm được "phay" khá tinh xảo...
Và cuối cùng, thật bất ngờ, sự kết hợp giữa Ducati và Roland Sands Design lại không hẳn là một câu chuyện về hình ảnh tại ngày hội Sturgis Motorcycle Rally mà lại là sự ra đời của một gói phụ tùng và phụ kiện dành cho XDiavel được Ducati giới thiệu trong cuốn catalog Ducati Performance của mình, với giá trị khoảng 15.000 USD.
Như Phúc
Tổng hợp