Nguy cơ thiếu túi khí để thay cho các xe bị lỗi

(Dân trí) - Công ty Takata có thể không đủ năng lực đáp ứng nhu cầu thay thế túi khí bị lỗi trong đợt triệu hồi xe quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên toàn thế giới.

Nguy cơ thiếu túi khí để thay cho các xe bị lỗi

Tại Mỹ, ban đầu NHTSA tập trung vào khách hàng ở những bang có điều kiện khí hậu nóng ẩm - điều kiện dễ dẫn tới hiện tượng lỗi túi khí nhất; nhưng gần đây đã mở rộng ra quy mô toàn quốc.

Giám đốc Takata - ông Hiroshi Shimizu cho biết ngay cả khi tăng sản lượng linh kiện thay thế lên 450.000 bộ/tháng (so với mức 300.000 hiện nay) có thể cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu do chiến dịch triệu hồi quy mô lớn.

Đại diện NHTSA cho biết cơ quan này đang liên hệ với thêm hai nhà sản xuất để có thể hỗ trợ Takata.

Lỗi túi khí đến nay đã liên quan đến 5 trường hợp tử vong và nhiều vụ chấn thương riêng tại Mỹ. Loại túi khí bị lỗi được Takata cung cấp cho nhiều nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới, dùng cho hàng chục mẫu xe khách nhau từ năm 2001.

Nhật Minh

Theo Reuters