Người Mỹ thích xe Focus hơn Fiesta

(Dân trí) - Doanh số tại Mỹ của mẫu xe cỡ nhỏ Ford Fiesta trong 7 tháng đầu năm nay đã giảm mạnh.

Người Mỹ thích xe Focus hơn Fiesta
 
Ford đã đặt nhiều kỳ vọng vào Fiesta khi mẫu xe này ra mắt tại Mỹ vào năm 2010, nhưng người tiêu dùng Mỹ lại thích “đàn anh” của nó là Focus hơn.

 

Doanh số tại Mỹ của Fiesta trong 7 tháng đầu năm nay chỉ đạt 35.385 chiếc, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số của mẫu Focus tăng 31% lên 147.877 chiếc.

 

Dù vậy, Ford cho biết, Fiesta vẫn là mẫu xe quan trọng trong danh mục sản phẩm mới của hãng tại Mỹ.

 

“Phân khúc xe nhỏ, phân khúc có doanh số cao nhất trong ngành ô tô, đủ lớn cho cả hai mẫu xe,” ông Erich Merkle, chuyên gia phân tích doanh số tại Mỹ của Ford, cho biết.

 

Fiesta hiện vẫn là mẫu xe bán chạy thứ hai của Ford trên thế giới.

 

Nhật Minh

Theo Bloomberg

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm