Nghe theo Consumer Reports, Toyota sửa lỗi Camry hybrid
(Dân trí) - Theo lời kêu gọi của <i>Consumer Reports</i> - tạp chí tiêu dùng của Mỹ về việc triệu hồi Camry hybird liên quan đến lỗi hệ thống phanh, Toyota công bố một đợt sửa chữa số lượng lớn với mẫu xe này nhưng vẫn không coi đây là một đợt triệu hồi xe.
Cụ ɴhể, Toyota đã gửi thông báo đến các đại lý và chủ xe về việc bộ lọc của bình chứa dầu phanh có thể bị tắc, khiến hệ thống hỗ trợ phanh phía trước có thể tạm thời bị vô hiệu hóa.
Theo Toyota có rất nhiều đènȠcảnh báo trên hệ thống bảng điều khiển để cảnh báo bộ lọc của bình dầu chưa phanh có thể bị tắc. Người sử dụng có thể nhận biết việc này và mang xe tới các đại lý bảo hành của Toyota. Để khắc phục lỗi trên, Toyota sẽ tiến hành việc thay thế miễnĠphí bộ lọc và quá trình này sẽ diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ cho đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2017.
Bà Cindy Knight, phát ngôn viên của Toyota chia sẻ về việc tại sao đây không phải là một đợt triệu hồi: “Nếu Toyotš nhận thấy nếu có vấn đề bất hợp lý liên quan đến an toàn xe cơ giới, Toyota sẽ tiến hành việc thông báo triệu hồi ngay lập tức. Chúng tôi không nghĩ trường hợp này có thể đến mức đó, nhưng chúng tôi vẫn thông báo tới chủ sở hữu của xe và tiến hành sửaĠchữa miễn phí. Nếu khách hàng đã trả tiền cho vấn đề trên, họ sẽ được hoàn trả tiền”
Ngoài ra, hãng Toyota cũng mở rộng phạm vi bảo hành để khắc phục lỗi ở bộ điều tiết hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) - một bộ pŨận khá đắt tiền và đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao mới thay được. Ngoài ra còn một lỗi liên quan đến cảm biến chân phanh, khiến chân phanh bị cứng. Toyota đã quyết định tăng thời gian bảo hành cho bộ điều tiết ABS lên 10 năm hoặc 150.000 dặm (hơn 240.00İ km).