Nga: thị trường béo bở cho Rolls-Royce
(Dân trí) - Khi người Nga có thể mua được cả 1 đội bóng danh giá của Anh quốc thì không có lý do gì họ không mua được những chiếc xe chưa đến nửa triệu USD. Đó là lý do Rolls-Royce quyết định mở thêm một showroom tại St. Petersburg - showroom thứ hai của hãng xe Anh quốc này tại Nga.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, ông Ian Robertson, cho biết hãng xe “siêu sang” này coi Nga là một thị trường “rất quan trọng”.
Dĩ nhiên, không ai có thể xem nhẹ thị trường Nga, khi mà khách hàng mua túi da cá sấu giá 10 ngàn USD hay nhẫn kim cương 180 ngàn USD ở đây giống như người châu Âu đi mua đồ hạ giá trong siêu thị. Với mức giá khởi điểm 330 ngàn USD cho một chiếc Phantom, Rolls-Royce không phải lo ngại đây là mức giá quá cao đối với người Nga.
Hiện Rolls-Royce đã có một đại lý ở Mátxcơva. Thêm một đại lý ở St. Petersburg sẽ nâng tổng số đại lý của hãng tại châu Âu lên 19.
Năm 2007, Rolls-Royce giới thiệu bộ 3 sản phẩm, gồm 2 mẫu Phantom 4 cửa và một mẫu Phantom Drophead Coupe (mui trần) trình làng vào cuối năm nay.
Gần đây, ngày càng có nhiều các hãng ô tô quan tâm đến thị trường Nga. Toyota, Renault và Kia đều đã mở nhà máy tại đây từ năm 2005, nhà máy của Volkswagen sẽ đi vào sản xuất trong năm nay, General Motors (GM) và Nissan cùng triển khai xây dựng nhà máy ở gần St. Petersburg, còn Toyota chuẩn bị vận hành thêm một nhà máy mới.
Chủ tịch GM tại châu Âu cho biết thị trường ô tô Nga hiện có tốc độ tăng trưởng 10-20%/năm, con số hấp dẫn hơn nhiều so với mức tăng trưởng 1-3% của các thị trường Tây Âu.
Nhật Minh
Theo WardsAuto, BBC