Năm 2013 hãng xe nào thỏa mãn khách hàng Việt Nam nhất?
(Dân trí) - J.D.Power Châu Á – Thái Bình Dương có trụ sở tại Singapore đã công bố kết quả Nghiên cứu “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam” trong năm 2013. Theo đó, Hyundai đứng đầu với 856 điểm, vượt qua hai đối thủ đến từ Nhật Bản là Honda và Toyota.
Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng theo hãng xe (Dựa trên thang điểm 1.000)
Đã bao gồm trong nghiên cứu nhưng không được xếp hạng
do mẫu nghiên cứu nhỏ hoặc không đủ: BMW, Mazda, Mercedes-Benz và Mitsubishi.
Chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng đã tăng 4 điểm so với năm 2012, đạt trung bình 850 điểm năm 2013. Nghiên cứu chỉ ra rằng 36% người mua xe mới đã được lái thử xe, tuy nhiên chỉ có 73% người mua xe được đề nghị lái thử từ đại lý – giảm 7% so với năm 2012, thời gian lái thử trung bình là 17 phút (năm 2012 là 19 phút và 2011 là 21 phút.
Rajeev Nair, giám đốc JD Power Châu Á - Thái Bình Dương cho biết. "Điều quan trọng là các đại lý khuyến khích khách hàng lái thử để làm quen với các tính năng của xe mới và đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các nhân viên bán hàng để chứng minh và làm nổi bật các tính năng của sản phẩm cũng như trả lời bất cứ thắc mắc nào khách hàng và giúp phân biệt thương hiệu mà họ đang bán với những đối thủ cạnh tranh."
Với 84% những người mua xe mới tại Việt Nam, là người lần đầu tiên mua xe, nghiên cứu cho thấy sự hài lòng của khách hàng, những người mua xe mới, với đại lý có nhân viên bán hàng dành cho họ hơn 30 phút để bàn giao xe cao hơn 15 điểm so với sự hài lòng của những khách hàng mua tại đại lý - nơi mà nhân viên bán hàng chỉ dành cho họ 15 phút hoặc ít hơn tại thời điểm bàn giao.
Theo nghiên cứu, bạn bè và gia đình là nguồn thông tin phổ biến nhất với người mua xe mới (89%). Và 78% người mua xe mới tại Việt Nam sử dụng Internet để tìm hiểu về các mẫu xe (tăng từ 61% trong năm 2012).
Theo JD Power