Mở đại lý ủy quyền xe máy điện VinFast với 350 triệu đồng
(Dân trí) - Đón đầu xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng sang kinh doanh xe máy điện và nhanh chóng nhận thấy tiềm năng lớn từ lĩnh vực này, nhất là khi số vốn ban đầu chỉ khoảng 350 triệu đồng.
Xe máy điện - xu hướng di chuyển ưa chuộng tại một số thị trường quốc tế
Tại các quốc gia phát triển, xe máy điện đã trở nên phổ biến. Thậm chí, ở một số nước như Thái Lan, Canada, Indonesia,… các dịch vụ vận chuyển, giao hàng, bưu tá trong đô thị đang chủ yếu sử dụng loại phương tiện thân thiện môi trường này. Các hãng xe máy truyền thống lớn cũng đang chuyển hướng sang điện hóa và thương mại hóa các sản phẩm sử dụng năng lượng xanh tại thị trường quốc tế.
Tại Việt Nam, xe máy điện đã có mặt trên thị trường từ hàng chục năm về trước. Tuy nhiên, các sản phẩm trôi nổi, không chính hãng, kém chất lượng đã khiến người dùng có cái nhìn thiếu thiện cảm về xe máy điện.
Đến khi VinFast xuất hiện, cục diện đã thay đổi. Nhà máy sản xuất xe máy điện với quy mô lớn hàng đầu khu vực được xây dựng tại Hải Phòng. Hệ thống phân phối và dịch vụ hậu mãi chính hãng được thiết lập và có mặt trên toàn quốc.
Những chiếc xe máy điện chất lượng cao thương hiệu Việt được tích hợp nhiều công nghệ thông minh, có khả năng kháng nước đã từng bước chinh phục khách hàng. Nhiều người còn ngạc nhiên hơn khi những chiếc xe máy điện sở hữu "hàng tá" công nghệ lại có mức giá tương đương hoặc có thể thấp hơn xe tay ga chạy xăng.
Gần đây, các thương hiệu sản xuất xe máy nổi tiếng của Nhật Bản hay Italy đã giới thiệu một số dòng sản phẩm xe máy điện tại Việt Nam trước bối cảnh thị trường xe máy truyền thống đã bước vào giai đoạn bão hòa. Tuy nhiên, giá bán và chi phí vận hành của các sản phẩm này còn quá cao trong khi quãng đường di chuyển lại ngắn nên rất khó tiếp cận người tiêu dùng phổ thông. Đây là cơ hội cho xe máy điện thương hiệu Việt khi sở hữu nhiều ưu thế vượt trội.
Tiềm năng lớn khi kinh doanh xe máy điện VinFast
Nhiều chủ đại lý xe máy điện VinFast cho biết, đối tượng khách hàng quan tâm đến xe máy điện rất đa dạng, từ bà nội trợ đến học sinh, sinh viên hay dân văn phòng,… không giới hạn độ tuổi.
"Các dòng xe mới như Feliz S, Evo200 có thiết kế đẹp mắt, quãng đường di chuyển khoảng 200km/lần sạc, giá khoảng 22 đến 29 triệu đồng được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn. Bởi với số tiền đó, khó có thể tìm được mẫu xe tay ga chạy xăng nào có thiết kế và công nghệ tương đương", một chủ đại lý cho biết.
Sau nhiều năm kinh doanh xe máy điện VinFast, anh Vũ Hùng - chủ một đại lý ủy quyền tại Hà Nội chia sẻ: "Tiện dụng, hiệu quả, công nghệ và thân thiện môi trường là những gì khách hàng của tôi chia sẻ sau nhiều năm sử dụng".
Nhìn thấy nhiều người dùng quyết định chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện, anh Hùng cho rằng, xe điện chất lượng cao có thể cạnh tranh sòng phẳng với các loại xe xăng trên thị trường.
Nhiều chủ đại lý xe máy điện VinFast chia sẻ hài lòng khi đồng hành cùng thương hiệu Việt trong nhiều năm. Anh Trường Thanh (Thái Bình) cho biết, anh bỏ ra chưa đến 400 triệu đồng để đầu tư ban đầu nhưng được VinFast hỗ trợ định hướng kinh doanh, đào tạo nhân sự, nhất là hoạt động truyền thông, quảng cáo,…
"Chính sách bán hàng minh bạch, rõ ràng. So với số tiền đầu tư một cửa hàng kinh doanh xe máy truyền thống thì thương vụ này khá hời", anh Thanh nói.
Ngoài ra, với sức tăng trưởng của thị trường xe máy điện, các đại lý của VinFast còn có tiềm năng gia tăng lợi nhuận không nhỏ từ hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng trong vòng đời sản phẩm.
Theo giới kinh doanh xe máy lâu năm, hiện tại, để tham gia vào kênh phân phối của các thương hiệu xe máy xăng lớn trên thị trường là gần như không thể do mật độ điểm bán đã quá cao. Trong khi đó, về lâu dài, các thương hiệu lớn cũng sẽ không thể đi ngược xu hướng điện hóa. Vì thế, với việc sớm trở thành đại lý ủy quyền của thương hiệu xe máy điện VinFast, chủ đầu tư sẽ có cơ hội sở hữu nhiều lợi thế của người tiên phong.
Để trở thành đại lý ủy quyền xe máy điện VinFast, khách hàng truy cập: https://vinfastauto.com/vn_vi/vinfast-tuyen-dai-ly-uy-quyen-ban-xe-may-dien