Mazda ra xe MX-5 thế hệ mới

(Dân trí) - Mazda vừa chính thức trình làng thế hệ mới - thế hệ thứ 4 của mẫu xe mui trần cỡ nhỏ Miata MX-5 tại California, Mỹ. Giống như những mẫu xe hiện tại của hãng, MX-5mới cũng sử dụng công nghệ SKYACTIV cùng với ngôn ngữ thiết kế KODO hiện đại.

 

Miata MX-5 là một mẫu xe mang tính biểu tượng cho triết lý “Theo đuổi niềm vui lái xe” của Mazda.
Miata MX-5 là một mẫu xe mang tính biểu tượng cho triết lý “Theo đuổi niềm vui lái xe” của Mazda.

 

Kể từ lần đầu ra mắt cách đây 25 năm, các tiêu chí an toàn và thân thiện môi trường của xe MX-5 ngày càng được kiểm soát nghiêm ngặt. Tuy vậy, thế hệ thứ 4 của mẫu xe này vẫn tiếp tục duy trì cảm giác lái truyền thống, điều chỉ có ở những chiếc xe thể thao trọng lượng nhẹ. Đó là nhờ sự kết hợp giữa động cơ SKYACTIV với sự hoàn thiện tạo thú vị cho người cầm lái.

 

Thiết kế xe MX-5 thế hệ mới sử dụng ngôn ngữ KODO như các mẫu xe gần đây của hãng. Sự tinh tế trong những đường nét nội và ngoại thất của xe MX-5, tạo sự nổi bật cho người ngồi trên xe, đồng thời gợi niềm hứng khởi khi lái xe mui trần.

 

Mazda chưa công bố thông số kỹ thuật của xe, chỉ biết rằng đây là mẫu xe MX-5 nhỏ gọn nhất từ trước đến nay, với trọng lượng giảm 100kg cho với thế hệ trước.

 

Tính đến tháng 7/2014, tổng lượng xe Mazda MX-5 bán ra đạt trên 940.000 chiếc và tiếp tục giữ kỷ lục thế giới về doanh số trong dòng xe thể thao 2 chỗ.

 

Xe Mazda Miata MX-5 sẽ góp mặt trên thị trường toàn cầu vào năm 2015.


Miata MX-5 là một mẫu xe mang tính biểu tượng cho triết lý “Theo đuổi niềm vui lái xe” của Mazda.


Miata MX-5 là một mẫu xe mang tính biểu tượng cho triết lý “Theo đuổi niềm vui lái xe” của Mazda.


Miata MX-5 là một mẫu xe mang tính biểu tượng cho triết lý “Theo đuổi niềm vui lái xe” của Mazda.


Miata MX-5 là một mẫu xe mang tính biểu tượng cho triết lý “Theo đuổi niềm vui lái xe” của Mazda.


Miata MX-5 là một mẫu xe mang tính biểu tượng cho triết lý “Theo đuổi niềm vui lái xe” của Mazda.


Miata MX-5 là một mẫu xe mang tính biểu tượng cho triết lý “Theo đuổi niềm vui lái xe” của Mazda.
Mazda đã bỏ hộc để đồ truyền thống ở phía trước ghế phụ (thường được gọi là hộp để găng tay), nhằm giảm trọng lượng và tăng không gian cabin
 
Đức Trần

 

Đức Trần

Theo Carscoops
Tâm lí đợi chờ