Maybach không lỗ và sẽ không bị “khai tử”

(Dân trí) - Do không có mẫu xe mới nào chuẩn bị ra mắt và chỉ đạt doanh số 146 xe trong cả năm 2007 nên Maybach đứng trước khá nhiều tin đồn về việc làm ăn thua lỗ, trở thành gánh nặng của tập đoàn mẹ Daimler và có nguy cơ bị đóng cửa.

Bản thân ông Dieter Zetsche, CEO của Daimler, hồi tháng 3 vừa qua cũng từng cho rằng trong lúc các đối thủ cạnh tranh như Rolls-Royce và Bentley hoan hỉ chứng kiến doanh số kỷ lục, mà làm ăn bết bát như Maybach thì có lẽ cũng nên đóng cửa.

 

Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây với tờ Automotive News, ông Zetsche lại tiết lộ rằng Maybach không hề lỗ và sẽ không bị “khai tử”, ít nhất là trong ngắn hạn. Ông cho biết có sự ủng hộ Maybach từ nội bộ Daimler.

 

Theo ông Zetsche, dù không thu lãi nhanh nhưng điều đó cũng không thành vấn đề, vì Maybach đã chứng minh được rằng hãng có thể sản xuất xe cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley.

Một lý do nữa khiến Maybach chưa bị đe dọa đóng cửa ngay là chi phí sản xuất khá thấp, vì cả hai mẫu 57 và 62 đều được phát triển chủ yếu dựa trên dòng Mercedes S-Class.

 

Trả lời câu hỏi về một mẫu xe mới của Maybach, ông Zetsche đã từng khẳng định rằng hãng chưa có quyết định, nhưng sẽ có trong vòng 2 năm tới.

 

Mẫu xe mới đây nhất của Maybach, 62S Landaulet, đã có mặt trên thị trường, nhưng chỉ với số lượng hạn chế. Trong khi đó, Bentley đang rục rịch cho ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới của dòng Arnage, còn Rolls-Royce cũng có kế hoạch ra mắt một mẫu xe nhỏ và giá rẻ hơn để mở rộng thị trường. Như vậy, sự cạnh tranh trên thị trường xe “siêu sang” sẽ ngày càng khốc liệt.

 

Một số hình ảnh của xe Maybach 62S Landaulet:

 

Maybach không lỗ và sẽ không bị “khai tử” - 1
Maybach không lỗ và sẽ không bị “khai tử” - 2
 
Maybach không lỗ và sẽ không bị “khai tử” - 3
 
Maybach không lỗ và sẽ không bị “khai tử” - 4
 
Maybach không lỗ và sẽ không bị “khai tử” - 5
 
Maybach không lỗ và sẽ không bị “khai tử” - 6
 

Nhật Minh

Theo MotorAuthority