Marc Marquez có được pole đầu tiên trong mùa giải MotoGP 2015
(Dân trí) - Sau cuộc đua phân hạng đầy kịch tích tại Circuit Of The Americas, Marc Marquez đã xuất sắc giành vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức chặng 2, dù phải dùng đến chiếc xe đua RC213V thứ hai.
Chặng 2 RED BULL GRAND PRIX OF THE AMERICAS được tổ chức tại đường đua Circuit Of The Americas United States (COTA). Đường đua này được xây dựng gần Austin, Texas dưới bàn tay của nhà thiết kế người Đức Hermann Tilke.
Chiều dài một vòng đua đạt 5.500 m, rộng 15 m và đoạn thẳng dài nhất đạt 1.200 m. Với 21 vòng đua tại chặng 2 này, các tay đua sẽ phải hoàn thành hết quãng đường 115.800m.
Circuit Of The Americas United States được thiết kế 20 góc cua, bao gồm: 11 góc cua trái và 9 góc cua phải.
Nằm trên diện tích 1.000 mẫu Anh, đường đua này chính thức được hoàn thành vào năm 2012 và sự kiện MotoGP đầu tiên được tổ chức tại đây vào năm 2013. Đường đua này có sức chứa 120.000 khán giả. Circuit Of The Americas United States trở thành một trong những đường đua hấp dẫn nhất trên thế giới bởi việc thay đổi độ cao 41 m, sự pha trộn giữa đoạn thẳng và góc cua tốc độ cao.
Sau một chặng đua đáng quên tại Qatar GP, nhà đương kim vô địch Marquez đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Với thành tích 2 phút 02 giây 135, tay đua người Tây Ban Nha này đã xuất sắc có được pole trong ngày đua phân hạng tại Americas GP.
Vị trí xuất phát thứ 2 trong ngày đua chính thức thuộc về Andrea Dovizioso với thành tích 2 phút 02 giây 474 và vị trí xuất phát thứ 3 thuộc về Jorge Lorenzo với thành tích 2 phút 02 giây 540.
Mặc dù phải sử dụng đến chiếc RC213V thứ hai, nhưng Marquez vẫn phá vỡ kỉ lục mà chính mình thiết lập tại đây vào năm ngoái, với thành tích 2 phút 02 giây 773. Hình ảnh Marc Marquez chạy dọc pitlane để đổi chiếc RC213V chính là điểm nhấn thú vị của ngày đua phân hạng tại Americas GP.
Sau vị trí pole đầu tiên có được trong mùa giải năm nay, Marc Marquez chia sẻ: “Ngày mai sẽ là một ngày đua quan trọng và tôi đang rất tự tin. Trong điều kiện khô ráo, chúng tôi sẵn sàng thi đấu để mai về chiến thắng. Tuy nhiên, nếu mưa thì không biết điều gì sẽ xảy ra”.
Chặng 2 RED BULL GRAND PRIX OF THE AMERICAS hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Cuộc đua tranh tới ngôi vương của MotoGP bây giờ không còn là cuộc đua song mã giữa Repsol Honda Team và Movistar Yamaha MotoGP. Trong mùa giải năm nay, cái tên Ducati đã khiến cho hai ông lớn của MotoGP phải dè chừng. Và những gì mà Andrea Dovizioso và Andrea Iannone làm được tại chặng 1 Qatar GP đã thể hiện rõ điều đó.
Việc có được 3 lần xuất hiện trên bục podium (podium của Dovizioso tại Americas GP 2014, Dovizioso và Iannone tại Qatar 2015) đã khiến Ducati phải giảm mức nhiên liệu từ 24 lít/chặng xuống còn 22 lít/chặng. Tuy nhiên, theo đại diện của Ducati, trong cả mùa giải 2014 hay chặng đua đầu tiên tại Qatar, đội đua này cũng không sử dụng hơn 22 lít/chặng. Qua đó, FIM đưa ra quyết định về việc giảm nhiên liệu với Ducati xem ra không ảnh hưởng quá nhiều tới kết quả của đội đua nước Ý.
Đón xem ngày đua chính thức chặng 2 RED BULL GRAND PRIX OF THE AMERICAS tại đường đua COTA vào hồi 02 giờ (giờ Việt Nam) ngày 13/4/2015.
Kết quả phân hạng:
Số | Tay đua | Đội đua | Thời gian |
93 | Marc Marquez | Repsol Honda Team | 2’02.135 |
4 | Andrea Dovizioso | Ducati | 2’02.474 |
99 | Jorge Lorenzo | Movistar Yamaha MotoGP | 2’02.540 |
46 | Valentino Rossi | Movistar Yamaha MotoGP | 2’02.573 |
35 | Cal Crutchlow | CWM LCR Honda | 2’02.613 |
45 | Scott Redding | Marc VDS | 2’02.674 |
29 | Andrea Iannone | Ducati | 2’02.792 |
41 | Aleix Espargaro | Team Suzuki Ecstar | 2’02.869 |
44 | Pol Espargaro | Monster Yamaha Tech3 | 2’03.161 |
38 | Bradley Smith | Monster Yamaha Tech3 | 2’03/440 |
Đức Phúc