Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory

Chỉ mất khoảng 5 giây để tăng tốc 0-100 km/h, cùng nét sang trọng và tinh tế trong thiết kế, chiếc Bentley Continental Flying Spur phong cách Mansory “độc” tại Hà Nội chắc chắn đem lại những giờ phút đáng nhớ cho bất kỳ ai cầm lái.

Trong số các xe Bentley đã nhập về Việt Nam, nhiều hơn cả vẫn là mẫu Continental Flying Spur, với kiểu thiết kế xe 4 cửa. Riêng với chiếc xe này, nét cuốn hút còn nằm ở dòng chữ “Mansory FS63” ở phía sau, cho biết đây là chiếc xe đã qua tay hãng độ Mansory.

 

Tuy nhiên, đáng tiếc là chủ xe mới chỉ yêu cầu Mansory độ hình thức, còn toàn bộ động cơ, hộp số, nội thất vẫn được giữ nguyên như những chiếc Bentley Continental Flying Spur thông thường. Dù vậy, hiện đây vẫn là chiếc xe “độc nhất Hà Thành”.

  

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 1
 

Đầu xe vẫn mang thiết kế đặc trưng của Bentley, nhưng bộ bodykit của Mansory đã giúp Flying Spur trông vững chắc hơn, với lưới tản nhiệt phía dưới có kích thước lớn hơn, cùng bộ đèn sương mù mới, mang phong cách thể thao. Ngoài ra, bộ mâm 22 inch 5 cánh MHT và bộ lốp mỏng 265/30 ZR22 đã tạo ngoại hình đồng nhất cho chiếc xe.

 

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 2
 

Ở khoang lái, Flying Spur tạo cảm giác choáng ngợp về sự tinh tế và độc đáo đến từng chi tiết. Chiếc xe sử dụng nhiều hình khối tròn trên táp-lô, từ đồng hồ công-tơ-mét tới cửa gió, đem đến đôi chút nét cổ kính. Với chiều dài cơ sở 3.065 mm, Flying Spur có không gian bên trong xe rộng rãi, thoáng đãng và trang trọng.

 

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 3
 

Chiếc xe do Mansory độ vẫn sử dụng những trang bị tiêu chuẩn như Flying Spur thông thường. Phía trước là bộ đèn pha Twin Bi-xenon tích hợp tính năng rửa đèn tự động, phía sau là bộ đèn LED đa chế độ. Hệ thống treo bằng khí nén có khả năng nâng, hạ gầm. Hàng ghế sau có sưởi ghế cùng hệ thống massage lưng; ghế trước điều khiển điện 16 hướng, ghế lái nhớ 3 vị trí cùng hệ thống sưởi, làm mát và massage lưng.

 

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 4
 

Những người mới lần đầu sử dụng xe Flying Spur hầu hết đều thấy lúng túng khi tìm vị trí đầu đĩa, bởi chúng được đặt trong hộp đồ bên ghế phụ: đầu 1 đĩa phục vụ hệ thống điều khiển trung tâm xe còn 1 đầu DVD 6 đĩa cho hệ thống giải trí toàn bộ xe.

 

Hệ thống âm thanh trên xe được nối với dàn 15 loa siêu trầm hiệu Naim nổi tiếng (nằm trong gói tùy chọn về âm thanh). Ngoài ra, Bentley còn tích hợp thêm hệ thống kết nối điện thoại qua Bluetooth, thu sóng radio từ vệ tinh.

 

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 5
 

Bentley Continental Flying Spur sử dụng hệ thống điều hòa 4 vùng khí hậu, đặc biệt hàng ghế sau cũng có các chế độ điều khiển hướng gió khác nhau như hàng ghế đầu.

 

Trang bị an toàn gồm 8 túi khí cho tất cả các vị trí ngồi, phanh ABS với đĩa phanh kích thước lớn, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng xe điện tử. Ngoài ra, Flying Spur được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình và cảm biến áp suất lốp điện tử.

 

Bentley Continental Flying Spur phong cách Mansory vẫn mang động cơ W12 6.0L Twin Turbo giống phiên bản thông thường, với tỉ số nén 9.0:1, cho công suất cực đại 552 mã lực tại tốc độ động cơ 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại tốc độ 1.600 vòng/phút. Đặc biệt động cơ chỉ sử dụng xăng A95 hoặc A98. Với điều khiện đường sá và khí hậu Việt Nam, Flying Spur tiêu thụ khoảng 25 lít/100 km đường phố và khoảng 17 lít/100km đường trường.

 

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 6
 

Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ lái khác nhau (D: tự động; S: chế độ thể thao; và chế độ sang số bằng tay).

 

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 7
 
Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 8
 

Để khởi động Flying Spur Mansory, đơn giản chỉ cần ngồi vào ghế lái và bấm nút “Engine Start/Stop” ở ngay cạnh hộp số. Với hệ thống 4 ống xả của Mansory, Flying Spur có một tiếng nổ đầy uy lực và mạnh mẽ, đặc biệt khi vòng quay động cơ đạt trên 4.000 vòng/phút.

 

Người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được tiếng ồn ào của phố xá đông đúc, vì chiếc xe đã được xử lý cách âm khá tốt ở gầm và cánh cửa. Khi để hộp số ở chế độ D và chạy xe trong dải tốc độ 20-50 km/h, hộp số tự động 6 cấp hoạt động linh hoạt, êm ái và không giật. Trong dải tốc độ này, vòng tua máy chỉ nằm trong khoảng 1.300-1.600 vòng/phút. Với bộ lốp 265/30, Flying Spur phong cách Mansory tạo tiếng ồn hơn bản Flying Spur tiêu chuẩn một chút, nhưng nhìn chung không dễ nhận thấy sự khác biệt.

 

Và một điều đương nhiên, Flying Spur “sinh ra” không dành để chỉ hài lòng với tốc độ 20-50 km/h. Khi chiếc xe vận hành ở dải tốc độ 80-100 km/h, cảm nhận của người lái về Flying Spur trở nên rõ rệt hơn, so với những mẫu xe hạng sang khác. Nhờ trọng lượng 2.440 kg cùng hệ thống gầm bệ chắc chắn, Flying Spur luôn cho cảm giác đầm và an toàn khi xe vận hành ở tốc độ cao.

 

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 9
 

Sự mạnh mẽ và uy lực của Flying Spur thực sự thể hiện khi người lái tăng tốc đột ngột hay khi xuất phát. Với chế độ số tự động D, chiếc xe mất khoảng 5,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h, cùng việc sang số linh hoạt và hệ thống kiểm soát độ bám đường hoàn hảo, lốp xe gần như không bị trượt trên mặt đường. Thử nghiệm với chế độ S, cảm nhận đầu tiên của người lái là vô lăng hơi nặng, việc sang số có đôi chút khác biệt, vòng tua chuyển số cao hơn khoảng 500 vòng/phút so với chế độ thông thường, nhưng cũng phải tới 5 giây, chiếc xe mới tăng tốc 0-100 km/h. Nếu chuyển sang chế độ M (sang số tay), lái xe có thể tăng tốc chiếc Flying Spur từ 0 lên 100km/h trong khoảng 4,8 giây ở số 3.

 

Lướt phố cùng Bentley Continental FS Mansory  - 10
 

Với tất cả sự sang trọng, lịch lãm và uy lực mạnh mẽ, Flying Spur xứng đáng là sự lựa chọn cho những người thành đạt.

 

Đánh giá chung

 

Ưu điểm:

- Động cơ W12 mạnh mẽ, uy lực

- Thiết kế ngoại thất sang trọng, lịch lãm

- Nội thất đơn giản nhưng tiện nghi và tinh tế

- Khả năng tăng tốc tốt

 

Nhược điểm:

- Tốn nhiên liệu

- Giá tùy chọn đắt

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Dài/rộng/cao

Chiều dài cơ sở

Khối lượng

Động cơ

Công suất cực đại

Mô-men xoắn cực đại

Tiêu thụ nhiên liệu

Tăng tốc 0-100km/h

Hộp số

5.290/2.118/1.475mm

3.065mm

2.440 kg

6.0L W12 Twin Turbo

552 mã lực @ 6.100 vòng/phút

650 Nm @ 1.600 vòng/phút

17-25 lít/100 km

4,8-5,1 (giây)

Tự động 6 cấp

 

Hoàng Trần