Lộ diện BMW X3 thế hệ mới
(Dân trí) - Sáu năm sau khi giới thiệu mẫu X3, BMW đã trình làng một thế hệ hoàn toàn mới của mẫu SUV cỡ nhỏ này với một số thay đổi về kích cỡ và trang bị động cơ.
Nội thất cũng được thiết kế lại toàn bộ, với bố cục 4 mặt đồng hồ cổ điển, cùng cụm điều khiển trung tâm hướng về phía người lái hơn, có một màn hình 8.8” độ phân giải cao.
Với chiều dài cơ sở tăng 15mm lên 2.810mm, xe X3 thế hệ mới cao hơn trước 12mm, dài hơn 83mm, rộng hơn 28mm và khoảng sáng gầm xe cũng tăng 12mm.
Tại Mỹ, xe BMW X3 phiên bản 2011 sẽ được ra mắt với hai bản động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, đi cùng hộp số tự động 8 cấp mới của hãng.
Bản tiêu chuẩn X3 xDrive28i được trang bị động cơ I6 3.0L công suất 240 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 230 lb-ft tại dải vòng tua 2.600 - 3.000 vòng/phút, đủ để xe tăng tốc 0-96km/h trong 6,7 giây, nhanh hơn xe X3 xDrive30i thế hệ trước nửa giây, với trang bị hộp số tự động.
Bản cao cấp X3 xDrive35i sử dụng động cơ I6 3.0L, mang mã N55, cho công suất 300 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 300lb-ft tại 1.200 - 5.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, công nghệ tăng áp kép twin-scroll turbo và công nghệ Valvetronic hệ thống nạp/xả khí nhằm tối ưu hiệu suất của động cơ.
Tại châu Âu, xe BMW X3 phiên bản 2011 sẽ đi cùng hai lựa chọn động cơ. Bản xDrive20d dùng động cơ diesel tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 380Nm (280.2 lb-ft), kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn số tự động 8 cấp.
Với trang bị đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ cực đại 210km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,6 lít/100km, theo thông số của hãng.
Bản cao cấp nhất, X3 xDrive35i, sử dụng động cơ tăng áp I6 như phiên bản dành cho thị trường Mỹ, nhưng với công suất cao hơn - 306 mã lực và mô-men xoắn 400Nm / 295 lb-ft. Động cơ này cho phép xe X3 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc dộ cực đại 245 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo kết quả chạy thử đường hỗn hợp tiêu chuẩn EU là 8,8 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 204 g/km.
Các phiên bản động cơ khác, trong đó có một động cơ xăng 4 xy-lanh và một động cơ diesel 2.0L công suất 204 mã lực dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau.
Nhật Minh
Theo Carscoop